Chuyển tới nội dung

Zalo thu phí người dùng từ ngày hôm nay 1/8

Từ hôm nay 1/8, ứng dụng nhắn tin Zalo bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.

Theo đó, kể từ ngày 1/8, Zalo sẽ cập nhật lên phiên bản mới. Điểm đặc biệt của phiên bản này là việc đơn vị phát triển sẽ tiến hành hạn chế một số tính năng trên ứng dụng. Cùng lúc đó, Zalo cũng tung ra phiên bản trả phí (Zalo OA) với mức phí từ 10.000 đồng – 399.000 đồng/tháng.

Với những người không sử dụng gói thuê bao mới sẽ bị hạn chế một số tính năng như: Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

Thay đổi tiếp theo là tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ. Sẽ không còn dùng tính năng username (điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân).

Cuối cùng, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ…

0806_zalo

Zalo thu phí người dùng từ ngày hôm nay 1/8.

Liên quan đến thông tin trên, tại nhiều diễn đàn và các trang mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến cho biết sẽ bỏ ứng dụng Zalo trong trường hợp ứng dụng này thu phí người dùng.

Theo anh Nguyễn Việt Cường ở Hà Nội, việc Zalo thu phí người dùng sẽ là một cơ hội cho các ứng dụng nhắn tin khác. Nam độc giả này cho biết sẽ chuyển qua xài ứng dụng khác nếu đơn vị phát triển kiên quyết thu phí người dùng Zalo.

Có đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Thuận (TP.HCM) cho rằng, trên thị trường hiện có rất nhiều ứng dụng cung cấp dịch vụ nhắn tin tương tự như Zalo. Trong trường hợp Zalo hạn chế tính năng, sẽ có app khác ngay lập tức nổi lên bởi người dùng có rất nhiều lựa chọn để thay thế.

Ở chiều ngược lại, cũng có không ít người hưởng ứng sự thay đổi này. Theo anh Trần Gia Thế (Hà Nội), nếu đọc kỹ các điều chỉnh của Zalo, có thể thấy những cập nhật mới không tác động gì mấy lên nhóm đối tượng người dùng phổ thông.

“Những người thường xuyên nhắn tin với người lạ chủ yếu là nhóm nhân viên sale, tư vấn khách hàng. Họ kiếm tiền từ nền tảng Zalo, vậy phải nộp phí sử dụng dịch vụ cho ứng dụng này cũng là điều hợp lý”, anh Thế chia sẻ.

Tú Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved