Chuyển tới nội dung

Việt Nam xác lập 6 kỷ lục thế giới mới về ẩm thực và đặc sản

Ngày 25/8, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) cho biết, Liên minh Kỷ lục Thế giới – Worlkings đã xác lập 6 kỷ lục thế giới mới (2022) về ẩm thực, đặc sản của Việt Nam do VietKings đề cử.

Theo đó, 6 ẩm thực – đặc sản Việt Nam được WorldKings xác lập lần II năm 2022, gồm có:

Việt Nam – Đất nước có nhiều món xôi – chè độc đáo, hấp dẫn nhất thế giới,

Việt Nam – Đất nước có nhiều loại gia vị tự nhiên đặc sắc nhất thế giới,

Việt Nam – Đất nước có nhiều món ăn vặt đường phố hấp dẫn và đa dạng nhất thế giới,

Việt Nam – Đất nước có nhiều quà tặng lưu niệm và quà tặng đặc sản hấp dẫn nhất Thế giới,

Việt Nam – Đất nước sở hữu nhiều món ăn gia đình đặc trưng và hấp dẫn nhất thế giới,

Việt Nam – Đất nước sở hữu nhiều món ăn được chế biến từ cây chuối nhất thế giới.

Đây thực sự là những giá trị tinh hoa của nền ẩm thực Việt Nam do thế hệ cha ông để lại và được các thế hệ tiếp nối không ngừng sáng tạo để có được. Trong khả năng của mình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam mong muốn có thể quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho nền ẩm thực, đặc sản nước nhà. Bởi đó là một thế mạnh rất lớn của du lịch Việt Nam, ẩm thực hoàn toàn có thể trở thành cầu nối để quảng bá hình ảnh, vị thế của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

3-da-dang-he-thong-mon-an-duong-pho-viet-nam-9-1661433323817633692615

Việt Nam xác lập 6 kỷ lục thế giới mới về ẩm thực và đặc sản.

Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) Lê Trần Trường An cho biết Vietkings đã lập hồ sơ đề cử các kỷ lục thế giới lần II lĩnh vực ẩm thực từ tháng 9/2020 với 10 đề cử và được Worldkings xác lập 6 đề cử trên.

Như vậy, tính từ năm 2020 đến 2022 có 14 kỷ lục thế giới về ẩm thực của Việt Nam do Liên minh Kỷ lục thế giới xác lập.

Cũng trong dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam triển khai Hành trình sứ giả ẩm thực Việt với phương châm “Mỗi một kỷ lục gia Việt Nam là một sứ giả trong việc giới thiệu, quảng bá các món ăn, đặc sản Việt Nam ra thế giới”.

“Mỗi tỉnh, thành đều có món ăn, gia vị, quà tặng đặc trưng. Du lịch và ẩm thực phải gắn bó với nhau, xem ẩm thực là chất xúc tác để quảng bá du lịch. Việt Nam được ví von như bếp ăn của thế giới nhưng hiện nay chúng ta chưa khai thác hết giá trị của ẩm thực Việt Nam, chưa đầu tư đúng mức, chưa quảng bá đúng mức và kể cả nghệ nhân Việt Nam chưa được chăm sóc đúng mức giúp họ khai thác, giữ được bản quyền ẩm thực như các nước trên thế giới”, ông Lê Trần Trường An nói về việc quảng bá du lịch qua ẩm thực.

Theo tiết lộ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng dự kiến sẽ công bố 500 món ăn mẹ nấu – bởi người mẹ Việt Nam sáng tạo vô tận vì con, vì gia đình với nhiều món ăn đơn giản hay cầu kỳ đều ngon và đủ chất.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved