Thương Hiệu Ngày Nay > THƯƠNG HIỆU > Thương hiệu và Hội nhập > Việt Nam đứng thứ 3 về cung cấp xoài cho Hàn Quốc

Việt Nam đứng thứ 3 về cung cấp xoài cho Hàn Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, nhập khẩu quả xoài (HS 08045020) của Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 22 nghìn tấn, trị giá 95,3 triệu USD, tăng 4,1% về lượng và tăng 8,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân vào Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022 đạt 4.326,2 USD/tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

fa8c3da6ff0954b4d315aa5ac59a7592

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc

Thái Lan và Peru là 2 thị trường cung cấp quả xoài lớn nhất cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, lượng nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm 81,2% tổng lượng xoài nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc giảm nhập khẩu xoài từ thị trường Thái Lan và tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Peru. Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc trong 11 tháng năm 2022, đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,4 triệu USD, tăng 19,1% về lượng và tăng 24,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 4.232,3 USD/tấn, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Báo cáo tình hình xuất nhập khẩu nông lâm thuỷ sản sang thị trường Trung Quốc của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc tháng 10 năm 2022 đạt 12,3 triệu USD, chiếm 4,0% tổng giá trị xuất khẩu rau quả, giảm 1,8% so với tháng trước và giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc đạt 149,7 triệu USD (chiếm 5,4% thị phần), tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Cơ cấu xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Hàn Quốc trong tháng 10 năm 2022 như sau: Mặt hàng rau quả tươi, khô, đông lạnh, sơ chế đạt 5,4 triệu USD (chiếm 43,5% thị phần, giảm 11,2% so với cùng kỳ năm 2021) và mặt hàng rau quả chế biến đạt 6,9 triệu USD (chiếm 56,5% thị phần), tăng 10,1%. Trong đó, trái cây đông lạnh, sấy khô, dẻo (mã HS 2008) đạt 5,3 triệu USD, giảm 1,0% so với cùng kỳ năm trước; nước ép, nước cốt trái cây (mã HS.2009) đạt 865,4 nghìn USD (tăng 119,3%); rau, quả muối chua (Mã HS: 2001) đạt 379,5 nghìn USD (tăng 42,7%);

Trong tháng 10 năm 2022, các mặt hàng rau quả có giá trị xuất khẩu sang Hàn Quốc nhiều nhất bao gồm: hạt mè đạt 3,9 triệu USD (chiếm 31,9% tổng giá trị xuất khẩu), giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2021; chuối đạt 1,4 triệu USD (chiếm 11,4%), giảm 6,2%; xoài đạt 1,2 triệu USD (chiếm 9,9%), giảm 16,8%; thanh long đạt 696 nghìn USD (chiếm 5,7%), tăng 7,3%.

Nguyễn Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *