Chuyển tới nội dung

Ủy ban Olympic Việt Nam đề xuất lùi SEA Games 31 sang năm 2022

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam vào cuối năm 2021 là rất khó khăn. Nước chủ nhà Việt Nam đã đề xuất lùi thời gian tổ chức kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2021 sang năm 2022 và có thể là 2023.

Chiều ngày 9/6, Ủy ban Olympic Việt Nam đã chủ trì một cuộc họp trực tuyến với thành phần tham dự là Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực để lấy ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31.

Phóng viên đưa tin, tại cuộc họp, Ủy ban Olympic Việt Nam trong vai trò chủ trì báo cáo công tác chuẩn bị SEA Games 31 và đưa ra ý kiến về việc lùi thời gian tổ chức đại hội. Theo đó, đại diện Việt Nam đã đề xuất hoãn SEA Games 31 đến tháng 7/2022 do tình hình dịch COVID-19 phức tạp. Trong trường hợp tổ chức năm 2022 không khả thi, Việt Nam có thể xin đăng cai đại hội sau năm 2023.

Đại diện các quốc gia khác tham gia cuộc họp cũng trình bày những khó khăn nếu hoãn SEA Games 31 sang năm sau. Việc lùi thời gian tổ chức đại hội thể thao Đông Nam Á khó khả thi với một số nước do có nhiều chương trình thi đấu trong năm 2022 cũng như vấn đề về tài chính.

Một ý kiến khác được đưa ra trong cuộc họp là chờ sau Olympic Tokyo để đánh giá tình hình và học hỏi phương án tổ chức của Nhật Bản.

sea-games

Đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam tham dự cuộc họp trực tuyến về SEA Games 31. Ảnh: Tổng cục TDTT

Theo phóng viên thông tin thêm, trước đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lại các cơ quan quản lý cấp cao hơn tại quốc gia của mình, trước khi đưa quyết định cuối cùng. Dự kiến, 2 tuần sau cuộc họp này, các quốc gia khu vực sẽ có phản hồi chính thức và trên cơ sở đó cùng nhau thảo luận để đi đến thống nhất trong kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị lực lượng cũng như chuyên môn để tham dự SEA Games của các quốc gia khu vực. Hầu hết đều cho biết việc tổ chức trong năm 2022 cũng còn khó khả thi. Trong năm này, một loạt các giải đấu lớn dự kiến sẽ được tổ chức, trong đó đáng chú ý là Asiad tại Hàng Châu (Trung Quốc), Olympic mùa đông, AIMG, World Games, Đại hội khối Thịnh Vượng chung (Malaysia, Singapore, Brunei tham dự) ,… Với Việt Nam còn có Đại hội TDTT toàn quốc.

Kết thúc cuộc họp, Việt Nam cùng đại diện các quốc gia thống nhất việc sẽ trình Chính phủ và thông tin lại với nhau vào ngày 24/6 tới. Với riêng Việt Nam, việc hoãn SEA Games sẽ phải chờ ý kiến và quyết định của Chính phủ.

Theo dự kiến ban đầu, SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam sẽ có tổng số người tham gia có thể lên đến hơn 25.000. Nguy cơ bị hoãn của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này là rất cao, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong khu vực vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian tờ nay đến ngày khởi tranh không còn nhiều.

Trước đó, Olympic mùa hè tại Tokyo (Nhật Bản) năm 2020 đã bị hoãn và chuyển sang năm 2021. Tuy vậy, kỳ thế vận hội này cũng đang gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bênh COVID-19. Nguy cơ bị hoãn thêm lần nữa hoặc thậm chí bị hủy là hoàn toàn có thể xảy ra cho dù ngày khai mạc dự kiến (23/7) đã đến khá gần.

Tuấn Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved