Chuyển tới nội dung

Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022

Với 6 điểm sau 2 trận đấu, đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng B và ghi tên vào VCK giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.

Trước đó, ở trận đấu ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 16-0 trước tuyển Maldives còn chủ nhà Tajikistan cũng đánh bại Maldives với tỷ số 4-0. Kết quả này đồng nghĩa trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Tajikistan mang tính quyết định cho tấm vé duy nhất của bảng B tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng vào tối qua (29/9), tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại Tajikistan với tỷ số 7-0 nhờ lối chơi hiệu quả, qua đó giành 6 điểm tuyệt đối với ngôi đầu bảng.

18d507aa0e934a8fbc5ef0a16b02af97

Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng sau chiến thắng trước Tajikistan vào tối 29/9.

Phóng viên đưa tin, so với trận gặp Maldives, ĐT nữ Việt Nam có đến 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công. Trong những phút đầu trận, bóng chủ yếu nằm bên phần sân đội chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng Huỳnh Như và Tuyết Dung chưa thành công. Tiếp tục tìm đường vào khung thành đội chủ nhà của đội tuyển nữ Việt Nam đã thành công ở phút 14. Từ đường chuyền của Bích Thùy, Hải Yến trong tư thế thuận lợi đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Khoảng giữa thời gian hiệp 1, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò chơi chậm, chắc chắn đề phòng chấn thương. Vì thế, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tới phút 42, Bích Thùy nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam sau đường chuyền của Phạm Hoàng Quỳnh.

Vào hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người khi Vạn Sự vào thay Tuyết Dung. Đội chủ nhà cũng có sự thay đổi người với mong muốn tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, bóng vẫn tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của đội tuyển nữ Việt Nam.

Phút 51, số 8 đội chủ nhà phạm lỗi với Hải Yến trong khu 16m50, đội Việt Nam được hưởng quả phạt 11m và Huỳnh Như đã thực hiện thành công. Chỉ 3 phút sau, Bích Thùy đã nâng tỷ số 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng thứ 5 của đội tuyển nữ Việt Nam được ghi ở phút 73, do công của Hải Yến, sau pha kiến tạo của Bích Thùy. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút, lưới của đội chủ nhà tiếp tục rung lên, người lập công lần này là Hoàng Thị Loan. Phút 90, Nguyễn Thị Vạn ghi bàn, ấn định chiến thắng 7-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Với kết quả chung cuộc 7-0, tuyển nữ Việt Nam có được 6 điểm tuyệt đối và giành tấm vé duy nhất của bảng B tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ vào đầu năm sau, đây cũng là giải đấu vòng loại Word Cup nữ 2023. Như vậy, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung đã có bước tiến quan trọng trong hành trình thực hiện hóa giấc mơ World Cup của bóng đá nước nhà.

Vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á dự kiến diễn ra từ ngày 20/1 tới 6/2/2022 tại Ấn Độ.

Chia sẻ sau khi giành vé đi tiếp, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung nói: “Sau thành công, chúng tôi sẽ chỉ nghỉ ngắn ngày, sau đó tiếp tục tập huấn để chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới.”

“Các cầu thủ Tajikistan đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi thiệt vì không nắm nhiều thông tin về đối phương. Đấy là điều khiến chúng tôi khó khăn trong hiệp đầu. Nhưng trong hiệp hai, toàn đội điều chỉnh được, thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn,” ông Chung đánh giá về chiến thắng vừa qua.

Minh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved