Chuyển tới nội dung

Trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT 2021

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có công văn nêu rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm:

Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu như sau:

infototnghiepngoaingut4

Ngoài ra, trong quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Bộ GD&ĐT cũng quy định cụ thể các trường hợp thí sinh được miễn thi và đặc cách tốt nghiệp.

Theo đó, những trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt trước ngày diễn ra kỳ thi 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi có thể đề nghị để Hội đồng thi, Bộ GD&ĐT xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Để được đặc cách thi tốt nghiệp, các trường hợp này phải đảm bảo lực học lớp 12 từ khá trở lên và giấy xác nhận của bệnh viện đối với thí sinh bị tai nạn, ốm đau.

Những thí sinh bị tai nạn, ốm, có việc đột xuất trong khi kỳ thi đang diễn ra cũng được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT với điều kiện học lực lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Ngoài ra, quy chế cũng cho phép các thí sinh đang là vận động viên đi thi đấu được phép đặc cách tốt nghiệp.

Theo đó, chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 – 9/7/2021, trong đó hai ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7/2021.

 

Phương Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved