Thương Hiệu Ngày Nay > THƯƠNG HIỆU > Câu chuyện thương hiệu > “Trò đùa” của Heineken

“Trò đùa” của Heineken

Heineken vừa ra mắt một dòng bia trên metaverse. Họ tổ chức hẳn một chiến dịch long trọng để quảng bá loại bia mới này. Vậy làm thế nào để uổng?

xc-enternews-1648213358

 

2022 được dự báo là một năm bùng nổ của quảng cáo trên không gian ảo, hay cụ thể hơn là metaverse. Heineken là nhà quảng cáo mới nhất tham gia vào trào lưu này với việc tung ra loại bia metaverse đầu tiên, Heineken Silver, một loại đồ uống ảo mà bạn không thể không nếm thử.

Heineken Silver được cung cấp độc quyền thông qua nền tảng kỹ thuật số nhập vai Decentraland và được “ủ bằng Hoa bia nhị phân do nông dân NPC (nhân vật không phải người chơi) trồng,” theo lời của hãng.  “Loại men đặc biệt của chúng tôi, thường được ủ trong các thùng nằm ngang, đã được thay thế bằng các điểm pixel.”

Công ty đã công bố Heineken Silver tại một cuộc họp báo ảo được tổ chức ở Decentraland vào ngày 17/3. Những người tham dự được mời tạo hình đại diện của riêng họ trước khi bước vào nhà máy bia ảo của Heineken.

Tại sự kiện, Bram Westenbrink, Giám đốc toàn cầu của Heineken, đã giải thích động lực đằng sau Heineken Silver: “nâng tầm sản xuất bia lên một tầm cao mới với cơn sốt ảo”, đồng thời nói thêm rằng sự sáng tạo này là “sự kết hợp của một lượng lớn pixel, một chút mã hóa và nhiều đêm lập trình không mệt mỏi”.

111-enternews-1648213372

 

Heineken Silver được mô tả là một sản phẩm được “ủ với hàng triệu pixel, được lọc bằng megabyte siêu nhanh và thông qua những bức tường lửa tốt nhất. Sau sự kiện, người tham dự có thể tìm hiểu cách sản xuất bia “chỉ trong vài giây”, thưởng thức món tôm hùm và trứng cá muối “ảo” và gặp gỡ những ngôi sao đại diện của hãng như danh thủ bóng đá Thierry Henry – tất cả đều diễn ra trên mạng.

Tuy nhiên, hóa ra tất cả chỉ là một trò đùa, vì chiến dịch của Heineken chỉ mang mục đích “đá xoáy” vào cơn “cuồng metaverse” của các thương hiệu, và nhắc nhở mọi người rằng không gì có thể thay thế trải nghiệm uống một ly bia thực sự.

Westenbrink cho biết: “Heineken Silver thực chất là một lời tự nhắc nhở chính mình cũng như gửi gắm tới các thương hiệu khác đang điên cuồng tạo ra các trải nghiệm ảo. Dĩ nhiên không ai có thể ‘uống’ được pixel hay byte, và chúng tôi muốn nhấn mạnh điều đó. Không gì bằng việc được uống một ly bia ngon lành ở ngoài đời thật.”

Bây giờ chưa hết tháng 3, vẫn chưa tới ngày Cá tháng 4, có vẻ Heineken đùa… hơi sớm.

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *