Chuyển tới nội dung

Triển lãm & Hội nghị Quốc tế “HortEx Vietnam 2020”

Từ ngày 26 – 28/2/2020, diễn ra Triển lãm & Hội nghị Quốc tế “HortEx Vietnam 2020” lần thứ 3, dành cho chuyên ngành về công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả lớn nhất Việt Nam, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

HortEx Vietnam 2020 do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Công ty triển lãm Nova B.V. (Hà Lan) và Công ty triển lãm GIE đồng tổ chức, với tổng diện tích trưng bày là 2.200 m2, và đón khoảng 4.500 khách tham quan thương mại.

Năm nay, triển lãm tuy thiếu sự tham gia của các doanh nghiệp và khách tham quan đến từ Trung Quốc do dịch virus Corona chủng mới gây ra, nhưng triển lãm vẫn có sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia: Hà Lan, Tây Ban Nha, Israel, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, New Zealand, Thụy Sĩ, Cộng hòa Síp, Canada, Ecuador, Bỉ, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển công nghệ cao đang dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày như: Hà Lan (23 doanh nghiệp), Israel (13 doanh nghiệp), Tây Ban Nha (7 doanh nghiệp)…

Triển lãm đã phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế để xây dựng một diễn đàn kết nối hiệu quả và chuyên nghiệp như: Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; Cục Trồng trọt, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Việt Nam; Hiệp hội Rau quả Việt Nam; Hiệp hội Hoa Đà Lạt; Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam.

Một trong những hoạt động nổi bật tại triển lãm là Diễn đàn Xuất khẩu Rau Hoa Quả lần thứ 2. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu rau quả trong năm 2019 đạt 3,74 tỷ USD, giảm 1,7% so với năm 2018. Sự sụt giảm về giá trị xuất khẩu trong năm qua là do giá trị xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã giảm sâu tới gần 13%, nước này đã đưa ra nhiều rào cản mới về chất lượng cũng như bắt buộc doanh nghiệp Việt phải xuất khẩu qua đường chính ngạch, thay vì tiểu ngạch như trước đây. Thêm vào đó, từ đầu năm tới nay xuất khẩu nông sản của Việt Nam qua Trung Quốc lại tiếp tục gặp những khó khăn mới do dịch Covid-19. Trước bối cảnh đó, Diễn đàn sẽ tập trung kết nối vào các thị trường có tiềm năng xuất khẩu lớn như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Úc…. Hiểu rõ những lợi ích to lớn mà Hiệp định EVFTA sẽ mang lại, Diễn đàn tạo cơ hội đưa các doanh nghiệp thu mua đến gặp trực tiếp các đơn vị có định hướng cơ cấu lại thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Đồng thời, Diễn đàn còn là nơi cung cấp thông tin và các quy định, chính sách liên quan về các thị trường xuất khẩu thông qua các chuyên đề: Cơ hội dành cho trái cây Việt Nam tại thị trường Châu Âu (Ông Jos Leeters, Giám đốc Công ty Bureau Leeters, Hà Lan); Chất lượng đi đầu – Tầm quan trọng của việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận trong xuất khẩu (Bà Mirjam Boekestijn, Giám đốc Dự án Thực phẩm Quốc tế, Kenlog B.V., Hà Lan); Hiện trạng và giải pháp phát triển cây ăn quả bền vững (Ông Lê Văn Đức, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam);

Chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matching) cũng là một trong các hoạt động được chú trọng tại triển lãm. Ban tổ chức sẽ giúp các doanh nghiệp chọn lựa đối tượng khách hàng phù hợp, lên lịch hẹn gặp với các đối tác tiềm năng ngay tại gian hàng triển lãm, và sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã dành sự đầu tư đặc biệt để thu hút các Đoàn thu mua quốc tế (International VIP Buyer) đến với triển lãm, đây là một trong những chương trình mang lại lợi ích lớn nhất cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản trong nước, cũng như mang đến cho các nhà thu mua cơ hội gặp trực tiếp, thiết lập quan hệ kinh doanh với các đơn vị cung cấp rau, hoa, quả đến từ Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

Bên cạnh triển lãm là chuỗi Hội thảo chuyên đề (Technical Seminar), là nơi cập nhật diễn biến và xu hướng phát triển của thị trường, công nghệ trong lĩnh vực Rau, Hoa, Quả, với các chuyên đề: Triển vọng đầu tư phát triển Rau, Hoa, Quả ở Việt Nam (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam); Canh tác thông minh ở Israel ươm mầm cho đổi mới toàn cầu; Hợp tác trong ngành công nghiệp làm vườn giữa Việt Nam – Hà Lan; Giải pháp chiếu sáng cho ngành công nghiệp nuôi cấy mô và nông nghiệp đô thị, Năm bước đầu tiên để kinh doanh nhà kính đạt lợi nhuận cao hơn… Các chuyên đề hội thảo sẽ được trình bày bởi diễn giả quốc tế đến từ Đại Sứ Quán Israel tại Việt Nam; Ông Bae Yun Seong, Giám đốc VALPS Co., Ltd; Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam; Ông Arjen Janmaat, Giám đốc kinh doanh quốc tế của công ty Ridder;…

Triển lãm còn có chương trình Retail Tour, là một chương trình tham quan thực tế đến các vùng trồng trọt và sản xuất rau, hoa, quả của Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài hiểu về khả năng, năng suất hoạt động của các đơn vị sản xuất và cung cấp rau, hoa, quả tại Việt Nam.

Tuy triển lãm diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19, nhưng Ban tổ chức đã phối hợp với SECC và các cơ quan liên quan thiết lập những biện pháp mạnh mẽ hỗ trợ việc phòng chống dịch tại triển lãm. Các thông tin liên quan được cập nhật từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế Việt Nam và sẽ được thông báo thường xuyên đến toàn thể quý vị thông qua website của triển lãm: www.hortex-vietnam.com

Trung Hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved