Thương Hiệu Ngày Nay > KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ > Thế giới công nghệ > TikTok sẽ có “thẻ xanh” vào Mỹ?

TikTok sẽ có “thẻ xanh” vào Mỹ?

ByteDance đã đạt thỏa thuận thoái vốn khỏi hoạt động của TikTok tại Mỹ với Microsoft. Đây được xem là bước đi nhằm hợp pháp hóa TikTok thành doanh nghiệp Mỹ.

Thương vụ giữa Microsoft và ByteDance có thể giúp TikTok tiếp tục hoạt động tại thị trường Mỹ.

Theo Reuters, ByteDance, công ty mẹ sở hữu TikTok đã đồng ý thoái vốn các hoạt động TikTok của họ tại Mỹ. Theo thỏa thuận, Microsoft sẽ tiếp quản việc quản lý dữ liệu của người dùng ở Mỹ. Điều này mở ra khả năng dịch vụ tiếp tục hoạt động, vượt qua được lời đe dọa sẽ cấm TikTok hoạt động tại thị trường này của Tổng thống Donald Trump.

Trước đây ByteDance đã tìm kiếm một thỏa thuận cho phép công ty giữ lại cổ phần thiểu số trong công ty. Kế hoạch đó rõ ràng đã thất bại gần đây sau khi Nhà Trắng từ chối đề xuất này.

Theo thỏa thuận mới này, Microsoft sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu người dùng có trụ sở tại Mỹ và một công ty khác có trụ sở tại Mỹ sẽ được phép vận hành TikTok. Tuy nhiên, không rõ liệu thỏa thuận này có đủ để cho phép TikTok tiếp tục hoạt động ở Mỹ hay không.

Hiện Microsoft và Nhà Trắng đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Quan trọng hơn, để thỏa thuận trên thành công, Microsoft sẽ định giá TikTok như thế nào để ByteDance “gật đầu” từ bỏ cổ phần của mình. Theo Reuters, hiện TikTok đang định giá 50 tỷ USD trên thị trường toàn cầu, nếu so với mức định giá của Facebook là 725 tỷ USD, thì TikTok vẫn còn khiêm tốn, tuy nhiên, về tương lai phát triển nền tảng kiếm tiền từ quảng cáo thì TikTok lại được dự báo sẽ có khả năng tăng trưởng lớn.

Theo người phát ngôn của TikTok, hiện nay đã có 100 triệu người Mỹ sử dụng ứng dụng này để giải trí, kết nối với nhau, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra. Không chỉ là công cụ giải trí, kiếm tiền cho người dùng, TikTok cho biết họ đã tạo ra 1.000 việc làm tại Mỹ để vận hành cơ sở và dự kiến sẽ thuê thêm 10.000 nhân viên nữa.

Nhiều người dân Mỹ đã bắt đầu kiếm tiền từ lượng khán giả khổng lồ bằng cách chạy quảng cáo và quảng cáo bằng video ngắn nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, nhóm đối tượng sẽ không dễ dàng chi tiền để mua gói không quảng cáo như truyền hình truyền thống.

Trong khi đó, một vấn đề khác được CNBC đưa ra đó là liệu Microsoft có phù hợp với TikTok hay không? Rất có thể khi vào tay Microsoft, TikTok sẽ bị phá hỏng cái “chất” của mình. Microsoft vẫn đang cố thoát khỏi cái bóng của Windows, CEO Satya Nadella từng cho biết, Windows vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, nhưng không phải là tương lai của Microsoft.

Nguyễn Long

Tag:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *