Chuyển tới nội dung

Thương hiệu ôtô giá trị nhất 2021 gọi tên Toyota

  • bởi

Nếu hãng Nhật là thương hiệu ôtô giá trị nhất, thì Tesla là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn ngành.

Theo phóng viên, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh ô tô trong hai năm qua khiến cuộc đua vào Top thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu năm 2021 đã có nhiều xáo trộn. Dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành… mới đây, công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ Interbrand đã công bố kết quả 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 cũng như bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021.

Toyota-1-8454-1635003184

Corolla Cross – một trong những mẫu xe của Toyota

Nghiên cứu mới nhất từ hãng tư vấn đánh giá các thương hiệu của Mỹ Interbrand cho biết 100 thương hiệu giá trị hàng đầu thế giới năm 2021. Các thương hiệu được định giá dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Interbrand lần đầu đưa ra báo cáo thường niên là vào năm 2000.

Đứng đầu Top 100 năm 2021 vẫn là Apple với giá trị thương hiệu 408,2 tỷ USD, tăng 26% so với 2020. Lần lượt ở hai vị trí tiếp theo vẫn là Amazon và Microsoft như năm ngoái.

Bảng xếp hạng riêng của các thương hiệu ôtô:

Xếp hạng

Thương hiệu

Giá trị
(tỷ USD)
Mức tăng/giảm so với 2020
(%)
1Toyota54,15
2Mercedes50,83
3BMW41,65
4Tesla36,2184
5Honda21,3-2
6Hyundai15,16
7Audi13,48
8Volkswagen13,49
9Ford12,82
10Porsche11,74
11Nissan11,15
12Ferrari7,112
13Kia64
14Mini5,25
15Land Rover50

Trong bảng tổng sắp, Toyota đứng vị trí thứ 7, nhưng trong ngành công nghiệp ôtô, hãng Nhật giữ vững ngôi vương. Toyota có giá trị thương hiệu là 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với 2020.

Đứng ngay sau Toyota là Mercedes, tức vị trí á quân của toàn ngành kiêm quán quân của các thương hiệu xe sang. Giá trị thương hiệu của hãng Đức là 50,8 tỷ USD, mức tăng chỉ 3%. BMW đứng thứ 3 với giá trị thương hiệu 41,6 tỷ USD, và đủ để chiếm vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng chung.

Tesla – vị trí 14 của bảng xếp hạng chung – có giá trị thương hiệu 36,2 tỷ USD. Những con số trên của Tesla có thể khiêm tốn, nhưng hãng xe Mỹ có mức tăng trưởng đến 184% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong Top 100.

Trong một nghiên cứu tương tự của BrandZ, Tesla là hãng ôtô có giá trị nhất và tăng trưởng 275% cho 2021. Trong nghiên cứu này, Toyota đứng thứ hai.

Những thương hiệu ôtô tiếp theo có tên trong Top 100 của Interbrand lần lượt là Honda, Hyundai, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Land Rover.

Trong đó, Honda là hãng duy nhất giảm giá trị so với 2020 và Land Rover giữ nguyên. Những hãng còn lại đều tăng giá trị so với năm trước.

Lâm Tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved