Công nghệ mới và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo chính là chìa khoá để nhà bán hàng vượt qua khó khăn, tìm ra con đường tăng trưởng mới.
Cú hích từ sự thay đổi hành vi mua sắm
Ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: “Từ năm 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắm, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa.”
Sapo đã chính thức ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI thu hút sự tham gia của hơn 350 chủ cửa hàng, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, tài chính. Đây được đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.
Nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI có điểm mạnh đó là tận dụng sức mạnh của Headless Commerce và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một phiên bản Sapo hoàn toàn vượt trội.
Với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce, Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, giải pháp tiên tiến cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Điểm nhấn nổi bật nhất của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua. Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh – một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Mặt khác, công nghệ Headless Commerce đem đến cho Sapo OmniAI khả năng dễ dàng mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển, công cụ marketing đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Từ đó, nền tảng này có thể tuỳ biến linh hoạt, “bật tắt tính năng”, sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp cho đến quy mô lớn.
Con đường tăng trưởng mới của các nhà bán hàng
Được biết, Sapo Intelligence, công nghệ trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu vào nền tảng của Sapo. Đây là nỗ lực của Sapo mang sức mạnh của AI tạo ra lợi ích thực sự cho nhà bán hàng và người mua hàng.
Hiện nay, nhà bán hàng đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức như thiếu nguồn vốn, khối lượng công việc lớn, áp lực cạnh tranh gia tăng, lợi nhuận ngày càng mỏng. Công nghệ mới và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo chính là chìa khoá để nhà bán hàng vượt qua khó khăn, tìm ra con đường tăng trưởng mới.
Sapo Intelligence được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương.
Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.
Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn.
Sapo OmniAI đang hiện thực hoá sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn” của Sapo, khi AI được tích hợp trong quản lý và bán hàng hợp kênh sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có. Với việc lấy khách hàng là trọng tâm và tạo ra trải nghiệm mua hàng đa kênh liền mạch, bán hàng hợp kênh Omnichannel sẽ trở thành tiêu chuẩn mới để doanh nghiệp tăng trưởng trong thời đại các xu hướng bán hàng thay đổi liên tục và không lường trước được.