Thương Hiệu Ngày Nay > KINH TẾ > Đầu tư > Thái Lan lọt top 10 nước đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Thái Lan lọt top 10 nước đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm 2019, thương mại giữa hai nước đạt gần 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.

Đại diện Vụ Thị trường châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương nhấn mạnh tại Triển lãm “Top Thai Brands 2020”, ngày 9/7.

Khai mạc Triển lãm “Top Thai Brands 2020”.

Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan cũng đã lọt vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tính lũy kế đến hết tháng 5/2020, Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam, với 571 dự án, tổng giá trị vốn đầu tư đăng ký đạt 12,3 tỷ USD. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.

Ông Thani Saengrat, Đại sứ Thái Lan tại Hà Nội đánh giá, Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 – Top Thai Brands 2020 là một hoạt động nữa để thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.

Vẫn theo ông Thani Saengrat, quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam luôn tăng trưởng đều đặn.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến cho các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng ông Thani Saengrat khẳng định các doanh nghiệp Thái Lan vẫn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ hậu COVID-19.

5 tháng đầu năm 2020, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 6,2 tỷ USD.

Không chỉ giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp của hai nước, kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, triển lãm lần này cũng là dịp để người tiêu dùng Việt Nam nâng cao hiểu biết về văn hóa, đất nước, con người Thái Lan.

Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm hàng hóa bản địa của Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm hàng hóa nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, EU, từ các nước ASEAN, các sản phẩm có chất lượng và uy tín đến từ Thái Lan cũng là một lựa chọn và trải nghiệm tốt của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần làm tăng tính đa dạng của thị trường Việt Nam.

Việt Nam mong muốn Đại sứ quán Thái Lan, Bộ Thương mại Thái Lan và các tập đoàn phân phối, bán buôn, bán lẻ của phía Thái Lan tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam tổ chức các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và các hoạt động kết nối khác, hỗ trợ các nhà cung ứng của Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối của doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam, tại Thái Lan và các nước xung quanh.

Nguyễn Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *