Chuyển tới nội dung

Shein “bắt trends” thời trang siêu nhanh

Sau thời “thời trang nhanh” của những Forever 21, H&M, Zara, giờ là thời của “thời trang siêu nhanh” với lực đẩy của TikTok và Instagram.

gbn_shein_16102020-enternews-1623939712

Sau 152 ngày đứng đầu top ứng dụng thương mại điện tử, Amazon đã phải nhường ngôi cho một ngôi sao mới nổi là Shein. Nhà bán lẻ quần áo trực tuyến của Trung Quốc đang là lựa chọn của thế hệ Z nhờ giá rẻ và “bắt trend” rất nhanh với những mẫu thời trang thu hút.

Shein đã học tập mô hình thời trang nhanh của những Forever 21 (đã phá sản), H&M, Zara và phát triển nó lên một tầm cao mới:

Nếu Shein phát hiện một mẫu quần áo nào đang thịnh hành trên mạng xã hội, sản phẩm đó sẽ lên kệ trong hai tuần sau với giá thấp hơn 10 USD so với bản gốc. Shein có thể thêm tới trên 5.000 mặt hàng mới chỉ trong một ngày.

Những người có ảnh hưởng trên TikTok và Instagram là chìa khóa tiếp thị của Shein. Các buổi hòa nhạc ảo từ những ca sĩ hạng A như Katy Perry và Lil Nas X cũng có quảng cáo của Shein.

maxresdefault-enternews-1623939738

Và Shein đang giữ bí mật rất kĩ về hoạt động kinh doanh, nhà cung cấp, điều kiện nhà máy và quản lý của mình.

Shein đang kiếm được rất nhiều tiền. Doanh số bán hàng được báo cáo đã tăng hơn gấp ba lần lên mức 10 tỷ USD vào năm ngoái – cao hơn cả doanh số bán hàng trực tuyến của Zara.

Thành công của Shein tại Mỹ một phần nhờ vào lỗ hổng về luật khi thuế quan Trung Quốc năm 2018 của cựu tổng thống Trump chỉ áp dụng cho các gói hàng trên 800 USD (rất hiếm đối với một đơn hàng Shein). Sau đó, Trung Quốc đã miễn thuế xuất khẩu một cách hiệu quả cho các công ty D2C (Directo to Customer – Bán trực tiếp tới khách hàng), tiếp thêm nhiên liệu cho sự tăng trưởng của Shein tại Mỹ.

sheinx_may_finale_1228-scaled-1-2048x1366-enternews-1623939769

Tạm biệt “thời trang nhanh”, bây giờ đến thời “thời trang siêu nhanh”! Trong thời đại TikTok, các xu hướng thay đổi nhanh đến mức khó theo kịp. Các nhà bán lẻ thời trang nhanh đang gặp khó khăn khi thế hệ Z thích mua đồ cũ của Levi’s thay vì đồ mới của H&M.

Bằng cách chia sẻ dữ liệu tìm kiếm ứng dụng với các nhà cung cấp, Shein có thể phản ứng với các xu hướng mới gần như ngay lập tức. Nếu họa tiết con công đang thịnh hành vào thứ Hai, Shein có thể yêu cầu các nhà máy Trung Quốc chuẩn bị sẵn quần áo/quần đùi/bông tai hình con công để vận chuyển vào thứ Tư tới – nhanh hơn nhiều so với mô hình thời trang nhanh thông thường.

Dĩ nhiên cách làm này sẽ gây lãng phí và tác động không nhỏ tới môi trường, nhưng trước mắt, có lẽ đây sẽ là mô hình đáng để các cửa hàng thời trang học hỏi.

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved