Thương Hiệu Ngày Nay > VĂN HÓA XÃ HỘI > Sắp khởi động dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”

Sắp khởi động dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”

Dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo” sẽ được khởi động vào ngày Quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/4/2022 (10/3 Nhâm Dần) tại Hà Nội.

Hưởng ứng kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2012 – 2022, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Văn Hóa Hùng Vương sẽ tổ chức Họp báo Công bố “Hợp tác Kế thừa phát huy cội nguồn văn hóa Việt và y học cổ truyền”; Khởi động Dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo” vào ngày Quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/4/2022 (10/3 Nhâm Dần) tại Hà Nội.

du-an-den-hung (1)

Sẽ công bố khởi động dự án Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo.

Đây là sự kiện khởi động chiến lược Kế thừa và phát huy giá trị văn hóa cội nguồn dân tộc và y học truyền thống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng, hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa trong tình hình mới.

Chương trình khi triển khai sẽ góp phần đưa hình ảnh Đền Hùng – một biểu tượng văn hóa đặc biệt Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần đại đoàn kết của người Việt trong và ngoài nước, giáo dục ý thức tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

du-an-den-hung (2)

Các đại biểu đưa ra những sáng kiến về bảo tồn tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ.

Trong dịp này, ban tổ chức sẽ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng; phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, hướng đến vinh danh Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Đại thiền sư Thánh Thuốc nam Tuệ Tĩnh là danh nhân văn hóa thế giới, xã hội hóa chăm sóc sức khỏe thân tâm trong cộng đồng. Để tăng cường hiểu biết về nền tảng văn hóa cội nguồn truyền thống trong cộng đồng nhất là giới trẻ. Ban tổ chức sẽ phát động Cuộc thi tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước thời Hùng Vương qua hệ thống nhắn tin của Vinaphone, MobiFone, Viettel…

Trước đó, Hội đồng sáng lập CCH đã tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương tổ chức họp báo công bố Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời hậu COVID” với nhiều giải thưởng có giá trị. Lễ Trao giải được thực hiện vào ngày 19/ 5 tại Hà Nội. Những thông tin về Cuộc thi Logo này được lan tỏa trên website của Liên đoàn Quảng cáo châu Á để nhiều họa sĩ ở khu vực châu Á tham gia dự thi.

An An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *