Samsung hiện đang xem xét việc tăng giá thành các sản phẩm bán dẫn của mình lên tới 20%, cũng như các sản phẩm mà họ sản xuất cho các công ty khác, điều này sẽ dẫn đến việc người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn cho các thiết bị mới.
Theo Engadget, Samsung là công ty mới nhất trong ngành bán dẫn tăng giá chip khi nỗ lực nhằm bù đắp chi phí mua sắm nguyên liệu ngày càng tăng trong bối cảnh khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu. Bloomberg cho biết, các công ty cần chip được sản xuất trên các quy trình hiện đại sẽ phải đối mặt với đợt tăng giá lớn nhất, sẽ được áp dụng vào nửa cuối năm nay.
Trong một báo cáo cho biết, Samsung đã đàm phán xong với một số khách hàng của mình, tuy nhiên công ty Hàn Quốc vẫn đang trong quá trình thảo luận với những khách hàng khác. Trong báo cáo doanh thu quý 1/2022, mảng kinh doanh đúc của Samsung đã đạt doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay.
Phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược và thị trường đúc của Samsung, Kang Moon-soo, đã nói trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh xưởng đúc sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới.
“Nếu nhìn vào sổ đặt hàng của chúng tôi trong khoảng thời gian 5 năm tới, thì tổng số đơn đặt hàng gấp khoảng 8 lần doanh thu năm trước của chúng tôi”, vị lãnh đạo Samsung cho biết.
Mặc dù lạc quan về tương lai của mình nhưng Samsung cũng tin rằng tình trạng thiếu linh kiện toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Chi phí sản xuất cũng đang tăng lên trung bình 30%, có nghĩa là các doanh nghiệp đúc phải tính thêm tiền để tạo ra lợi nhuận. Vào năm ngoái, các xưởng đúc đối thủ như TSMC cũng đã tăng giá 20% và dự kiến sẽ tăng giá cao hơn nữa vào năm 2023.
Việc Samsung tăng giá được xem là phù hợp với xu hướng toàn ngành trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí nguyên liệu thô tăng. Tuy nhiên việc tăng giá chip ảnh hưởng đến toàn ngành nên sẽ không bất ngờ nếu giá ô tô, smartphone, máy chơi game hay các thiết bị khác cũng tăng giá trong tương lai.
Phương Linh