salesforce-mua-lai-slack-voi-gia-27-ty-usd-4-enternews-1630584286

 

Gã khổng lồ phần mềm Salesforce đã nâng dự báo thu nhập hàng năm của mình về doanh số bán hàng tăng mạnh bất ngờ và cổ phiếu đã tăng 4% vào ngày hôm qua. Slack là một trong những nhân tố chính thúc đẩy bức tranh kinh doanh của Salesforce, kể từ khi hãng này mua lại ứng dụng nhắn tin văn phòng có hơn 10 triệu người dùng hằng ngày với giá khổng lồ 27,7 tỷ USD trong quý trước.

Slack dự kiến chỉ tạo ra 4% doanh thu của Salesforce trong năm nay – nhưng doanh số bán hàng trong quý trước của nó đã tăng nhanh hơn tất cả các bộ phận chính khác của Salesforce. Điều có cho thấy Slack đang dần trở thành trọng tâm trong chiến lược của Salesforce nhằm đón đầu xu hướng làm việc mới trên thế giới – kết hợp lao động văn phòng và lao động từ xa.

Cứ 10 công ty thì có đến 9 đơn vị có kế hoạch kết hợp nhân viên làm việc từ xa và tại văn phòng, nhưng chỉ một phần ba trong số đó cảm thấy sẵn sàng cho sự chuyển đổi này. Salesforce tin rằng tất cả các doanh nghiệp sẽ cần nhiều sự linh hoạt từ nhóm nhân công từ xa, và Slack sẽ hậu thuẫn cho tương lai đó.

Salesforce tích hợp Slack với phần mềm phân tích, tiếp thị và dịch vụ hiện có của mình để giúp các doanh nghiệp theo dõi khách hàng và chốt giao dịch trong một nền tảng số duy nhất. Bên cạnh đó, tính năng Slack Connect ra mắt trong thời kỳ đại dịch còn cho phép việc trao đổi liên công ty với nhau, ví dụ như việc gửi tài liệu giữa nhân viên công ty và đối tác bên ngoài.

capture-enternews-1630584241

 

Với đặc thù của việc làm việc từ xa, tạo nên sự gần gũi để xoá nhoà khoảng cách địa lý chính là chìa khoá. Bất kỳ công ty nào làm được điều đó có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến phần mềm văn phòng.

Salesforce đang đặt cược lớn vào Slack, trong khi các công ty phần mềm khác cũng đang tập trung vào các ứng dụng làm việc từ xa. Microsoft, công ty có nền tảng Teams với 250 triệu người dùng hằng tháng, đã ra mắt nền tảng cung cấp trải nghiệm tích hợp cho các nhân viên từ xa. Dropbox cũng đã cải tiến nền tảng kĩ thuật số để phục vụ các khách hàng của mình.

Trong khi nhiều người nói về việc làm việc từ xa sẽ là tương lai của thị trường lao động, thì các công ty lớn, những gã khổng lồ công nghệ có đầy đủ “vũ khí” để làm việc từ xa như Google hay Apple lại đang cật lực tìm đủ mọi cách để lôi nhân viên đến văn phòng. Google thậm chí còn đe dọa cắt nửa lương đối với những nhân viên làm việc từ xa.

Nhưng với sự “giúp sức” của COVID-19, các nhân viên có vẻ sẽ không sớm rời bỏ nhà mà đi tới văn phòng. Xu hướng làm việc lai “nửa văn phòng nửa ở nhà” sẽ là một hướng chủ đạo trong thời gian tới. Salesforce có lý khi đặt cược vào xu hướng này.

Quân Bảo