Năm mới, hầu như ai cũng có quyết tâm giữ dáng, ăn uống lành mạnh. Và Sweetgreen – chuỗi nhà hàng chuyên món sa-lát – đã nhanh chóng “bắt trend” với việc thử nghiệm gói thuê bao salad của mình.
Gói thuê bao này có tên Sweetpass, giá 10 USD và sử dụng trong 30 ngày. Ngoài ra, mỗi khi mua một thuê bao 10 USD, khách hàng còn được tặng thêm 3 USD tín dụng cho mỗi đơn đặt hàng đủ điều kiện. Khoản tín dụng sẽ được sử dụng một lần trong thời hạn 30 ngày của gói thuê bao.
Sweetgreen tung ra chương trình này bởi họ biết, lúc đầu năm mới, khách hàng thường có thói quen bắt đầu quyết tâm ăn uống lành mạnh. Mà sản phẩm của Sweetgreen lại cực kỳ phù hợp với nhu cầu này.
Ông Daniel Shlossman, Phó Chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật số và tăng trưởng của Sweetgreen cho biết: “Khách hàng thường muốn bắt đầu thói quen ăn uống lành mạnh vào dịp đầu năm. Và chúng tôi nghĩ rằng sản phẩm của mình đáp ứng được nhu cầu ấy.”
Thoạt nhìn và tính toán về xác suất ban đầu thì có vẻ Sweetgreen sẽ bị lỗ to, vì khách chỉ mất 10 USD mua thuê bao 30 ngày, mỗi ngày đi ăn lại được chiết khấu đến 3 USD. Nếu khách đi ăn đủ 30 ngày thì Sweetgreen lỗ tận 80 USD. Thậm chí khách chỉ cần đi ăn 1 tuần khách cũng đủ lãi to so với tiền thuê bao bỏ ra.
Nhưng thực tế lại cho thấy, theo nhiều kết quả khảo sát xã hội, mặc dù mục tiêu “ăn uống lành mạnh” là mục tiêu số 1 của hầu hết tất cả các kế hoạch năm mới, nhưng hầu hết đều “chệch mục tiêu” chỉ sau 2 tuần. Điều đó khiến Sweetgreen “mạnh dạn” tung ra gói “thuê bao” nhìn rất ưu đãi như trên.
Ngoài ra, Shlossman cũng cho rằng chương trình này giúp thu hút khách hàng mới và củng cố sự trung thành với những khách hàng cũ. Các chương trình thuê bao đồ ăn đã từng cho thấy sự hiệu quả của mình. Chuỗi cà phê Panera cho biết số lượng khách đã tăng tới 70% sau khi họ tung ra gói thuê bao cà phê 9$/tháng.
Sweetgreen từng có nhiều chương trình khách hàng thân thiết, tuy nhiên chương trình mới lần này sẽ được cá nhân nhiều hơn, không phải là kiểu “một cho tất cả” như trước. Đây là bước đầu tiên để Sweetgreen định hình lại tương lai của các chương trình khách hàng trung thành.
Sweetgreen là một thương hiệu nhà hàng áp dụng nhiều công nghệ để khách hàng đặt hàng theo ý thích và giảm thời gian chờ đợi. Trong quý 3 năm 2020, công ty cho biết người dùng online nhiều hơn 46% so với người dùng trực tiếp. Công ty cũng đã tiến hành IPO hồi tháng 11 năm 2021. Hiện tại Sweetgreen có 140 cửa hàng tại 13 bang và dự kiến mở rộng gấp đôi số lượng nhà hàng trong 5 năm tiếp theo.
Quân Bảo