Chuyển tới nội dung

Rộng Cửa Cho Người Có Nhu Cầu Mua Ở Thực

Thay vì tập trung vào câu truyện tìm kiếm lợi nhuận, hướng hoạt động của nhiều doanh nghiệp BĐS trong giai đoạn hiện nay là vượt khó, duy trì uy tín và phát triển sản phẩm hướng đến nhu cầu thực.

Nguồn Cung Nhà Vừa Túi Tiền Quay Trở Lại

Rà soát nguồn cung BĐS đang chào bán ra thị trường trong các tháng gần đây cũng như kế hoạch phát triển giai đoạn tới của nhiều doanh nghiệp BĐS. Dễ dàng nhìn thấy sự ưu tiên hàng đầu lúc này là phát triển sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn thay vì lướt sóng như trước kia.

Nhiều doanh nghiệp BDS đang tập trung phát triển dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu mua thực.

Chia sẻ về hướng phát triển thời gian tới, Nam Long Group cho biết vẫn sẽ tập trung vào câu chuyện uy tín và giá trị vượt thời gian, mang đến sản phẩm phục vụ nhu cầu thật và đồng hành cùng người mua nhà. Doanh nghiệp đang nghiên cứu tái cơ cấu sản phẩm để đáp ứng đúng nhu cầu và kinh tế của người Việt. Thời gian tới, CĐT sẽ kiểm tra và sàng lọc chặt chẽ khách hàng mua vì mục đích đầu cơ; đưa ra các chính sách thanh toán phù hợp đối với người mua để ở và đầu tư dài hạn, tăng tính dễ sở hữu đối với sản phẩm của Nam Long.

Hiện tại, hướng đi của Nam Long là sẽ tiếp tục triển khai dòng sản phẩm căn hộ “vừa túi tiền” EHome Southgate (Long An) giá tầm 1 tỷ đồng/căn và Ehomes Cần Thơ giá chỉ từ 600 triệu đồng/căn; bên cạnh đó, tiếp tục tập trung phát triển 2 dự án căn hộ trung cấp khác là KĐT Mizuki Park (Bình Chánh) và Akari City (Bình Tân) tại TP.HCM. Nam Long là chủ đầu tư làm rất tốt việc xây dựng thương hiệu nhà giá vừa túi tiền. Hầu hết các dự án doanh nghiệp này triển khai thời gian qua đều phục vụ nhu cầu ở thực và ghi nhận tỷ lệ sáng đèn cao.

Một doanh nghiệp khác cũng hướng đến việc phát triển dòng sản phẩm “vừa vúi tiền” đáp ứng nhu cầu ở thực là Phú Đông Group. Theo đó, kế hoạch phát triển dài hạn của Phú Đông dự kiến triển khai từ 2023 đều là sản phẩm có giá trên dưới 2 tỷ đồng, thuộc loại hình trung cấp phục vụ nhu cầu mua để ở. Các chính sách bán hàng, thanh toán của doanh nghiệp dành cho khách hàng cũng tập trung vào việc giải bài toán áp lực tài chính cũng như an cư dài hạn. Riêng trong quý 3 tới đây, Phú Đông sẽ giới thiệu một dự án căn hộ vừa túi tiền tại Bình Dương là Phú Đông Sky One quy mô hơn 800 căn, tầm giá dự kiến giao động từ 32-35 triệu đồng/m2, hợp với nhóm lao động trẻ.

Hưng Thịnh Group cũng quay lại với thị trường căn hộ “vừa túi tiền”, khi trong kế hoạch phát triển đều hướng vào phân khúc nhà giá trung cấp, bình dân. Đầu năm 2023, Hưng Thịnh Land tiếp tục giới thiệu dự án 9X An Sương tại khu đô thị Tây Bắc TP.HCM. Dự án này có quy mô gần 800 căn hộ với tầm giá chỉ khoảng 1,6 tỷ đồng/căn, hiện tại gần 90% nguồn cung đã được tiêu thụ thành công trong vài tháng giới thiệu ra thị trường. Thời gian tới, Hưng Thịnh sẽ vẫn hướng đến triển khai các dự án trong khoảng giá từ trên dưới 2 tỷ đồng tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Cách đó không xa, Tập đoàn Bcons cũng đang mở bán hơn 1.000 căn hộ của tháp Green Topaz thuộc dự án Bcons City với giá từ 30 triệu đồng/m2, tương ứng khoảng 1,75 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Mức giá này được cho là phù hợp với khả năng tài chính của người trẻ có thu nhập ổn định muốn sở hữu nhà.

Ưu Tiên Phát Triển Nhà Cho Người Ở Thực

Trước đó, loạt các ông lớn trong lĩnh vực BĐS như Vingroup, Sun Group, Him Lam, Novaland… cũng chuyển hướng sang làm nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Việc các doanh nghiệp cùng “bắt tay” làm nhà ở vừa túi tiền đồng nghĩa tính bền vững của phân khúc này cao hơn. Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp BĐS đang đi những bước thận trọng, tính toán kế hoạch đều nằm ở ngưỡng an toàn. Việc ưu tiên phát triển một số dự án mới vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực sẽ tạo nhiều cơ hội để bù đắp lại thanh khoản bị chững suốt thời gian qua.

Nhà giá vừa túi tiền được dự báo sẽ là phân khúc cứu thanh khoản thị trường thời gian tới.

Theo chuyên gia BĐS Phan Công Chánh, sự trở lại của phân khúc nhà ở vừa túi tiền sẽ là tâm điểm thu hút quan tâm của người tiêu dùng. Đây là dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực vốn thiếu hụt nguồn cung trầm trọng những năm gần đây. Vì vậy, rổ hàng nhà vừa túi tiền bùng nổ ở vùng ven sẽ là điểm nhấn của thị trường thời gian tới. Sự khác biệt của phân khúc căn hộ vừa túi tiền với phần còn lại là nhu cầu để ở lớn, khả năng chi trả cao, thanh khoản tốt. Đây cũng là phân khúc đứng vững trong mọi hoàn cảnh. Nếu nguồn cầu được cải thiện nhanh chóng có thể góp phần giảm áp lực lệch pha cung – cầu nhà ở tại các thành phố lớn. Điều này giúp thị trường BĐS trở nên cân bằng và bền vững hơn.
Cùng quan điểm, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chuyên trang Batdongsan khu vực miền Nam nhận định, trong ngắn hạn, thị trường BĐS tiếp tục đối mặt thách thức trong tìm kiếm thanh khoản và thu hút người mua, nhưng thị trường vẫn có những sản phẩm nhà ở duy trì được thanh khoản tốt nhờ nhu cầu ở thực cao và người mua ít phụ thuộc vào vốn tín dụng. Nhìn lại chu kỳ khủng hoảng BĐS cách đây 10 năm, nhà ở vừa túi tiền được coi là điểm sáng giúp phá băng thị trường, gia tăng tính thanh khoản. Thị trường bất động sản năm 2023 có thể sẽ là thời điểm kích hoạt mạnh phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Trong bối cảnh dòng tiền khó, phân khúc đất nền và căn hộ có giá cao sẽ khó thanh khoản. Do vậy, thị trường đang hướng tới dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ, vừa túi tiền của người dân. Các sản phẩm vừa túi tiền sẽ có thanh khoản tốt, bởi lực cầu hiện nay vẫn rất lớn. Đây cũng sẽ là dòng sản phẩm cứu cánh cho thị trường bất động sản năm nay.

Phương Uyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved