Chuyển tới nội dung

Quý 3/2020: Vinamilk tiếp tục tăng trưởng cao và hoàn thành 76% mục tiêu năm 2020

  • bởi

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2020 tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Hình 2

Doanh thu thuần tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm hoàn thành 76% mục tiêu đề ra cho năm 2020.

 Nỗ lực “Vượt sóng” Covid giữ đà tăng trưởng

Báo cáo của công ty cho thấy, kết quả quý 3/2020 của Vinamilk doanh thu đạt 15.563 tỷ đồng, tăng 8,9% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.777 tỷ đồng và sau thuế đạt hơn 3.138 tỷ đồng, tăng 16% (so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Vinamilk doanh thu đạt 45.211 tỷ đồng, tăng 7,4% (so với cùng kỳ năm 2019), lợi nhuận trước thuế đạt hơn 10.846 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 8.999 tỷ đồng, tăng hơn 7,0% (so với cùng kỳ 2019).

Hình 1 (1)

Hình 1 (2)

Nỗ lực vượt khó Covid-19, kết quả doanh thu Q3/2020 và 9T/2020 của Vinamilk tăng trưởng ổn đinh so với cùng kỳ 2019.

Theo kế hoạch năm 2020, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 10.690 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 1% (so với kết quả đạt được năm 2019). Như vậy, tính đến ngày 30/9/2020, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và đạt 84% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020, giá cổ phiếu VNM cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14% tính từ đầu năm. Ngày 30/9/2020, Vinamilk đã chốt danh sách cổ đông, phát hành hơn 348,5 triệu cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 20.900 tỷ đồng, trả tạm ứng cổ tức đợt 1/2020 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%, tương đương 2.000 đồng/cổ phiếu, được thanh toán vào ngày 15/10/2020.

Hình 3 (1)

Sữa tươi tiệt trùng 100% có tổ yến ra mắt là sản phẩm mới nổi bật trong Q3/2020 của Vinamilk.

Năm 2020, dù nền kinh tế chịu nhiều tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhưng Vinamilk quyết tâm vượt qua, để tiếp tục đẩy mạnh tiêu dùng trong nước và khai thác thị trường nước ngoài, đồng thời tăng vùng nguyên liệu để tự chủ nguồn cung, tối đa hoá biên lợi nhuận. Nhờ vậy, trong 9 tháng năm 2020, kết quả kinh doanh của Vinamilk vẫn liên tục tăng trưởng, đã cho thấy sự hoạt động ổn định và phương án quản trị rất linh hoạt của công ty.

Hình 4

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk nhận giải thưởng Top 50 Công ty niêm yết xuất sắc năm 2020 do Forbes Việt Nam trao tặng.

Thêm nữa, sau khi nắm quyền sở hữu tại GNTFoods (HOSE: GTN), phía Vinamilk cũng dần thực hiện các công tác đồng bộ, định hướng phát triển đối với GTN và đơn vị liên quan là Vilico (VLC). Theo dự báo của CTCP Chứng khoán SSI mới công bố, doanh thu nội địa của Vinamilk và Mộc Châu Milk lần lượt tăng 6% và 8% trong năm 2020, còn doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng tối thiểu 5-7%.

Hình 5

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận bảng vinh danh là doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thuế đất nước.

Giữ ổn định thị trường nội địa và xuất khẩu ấn tượng

Đặc biệt năm nay, trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì dịch bệnh, nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu USD sang Trung Đông; Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc; Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD,… cũng như tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.

Hình 6 (1)

Hình 6 (2)

Vinamilk tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động phòng chống Covid-19 và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch.

Cũng trong năm nay, Vinamilk đã công bố kế hoạch mở rộng sang những ngành hàng mới như: Hợp tác liên doanh với Tập đoàn Kido sản xuất nước trái cây, kem và thực phẩm đông lạnh, trong đó Vinamilk nắm 51% cổ phần; Quay trở lại kinh doanh ngành hàng cà phê với thương hiệu “Hi-Café”, chuỗi cà phê dự kiến phát triển theo 430 điểm phân phối “Giấc mơ sữa Việt” mà Vinamilk đang trực tiếp quản lý và phát triển; Phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt (như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng,…). Vinamilk hiện chiếm khoảng 60% thị phần các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa với hệ thống phân phối 251.000 điểm bán trên toàn quốc.

Hình 7 (1)

Hình 7 (2)

Để tăng cường chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường được Vinamilk tích cực triển khai tại nhiều địa phương cả nước.

Với sự tăng trưởng luôn ổn định trong năm 2020, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này, đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam – Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, và được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp, cũng như 3 liền Vinamilk giữ vững vị trí số 1 là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”.

 Trung Hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved