Chuyển tới nội dung

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch Trong Mắt Em 2021”

Mới đây, Tại Trường Nguyễn Siêu (Cầu Giấy, Hà Nội), Đại sứ Đan Mạch và Hội Hữu Nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2021, với chủ đề “CUỘC SỐNG XANH”.

Đây là hoạt động đầu tiên mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm một dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch, kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Bà Louise Holmsgaard Phó Đại sứ ảnh 1

Bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biều tại Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2021.

Phát biều tại lễ phát động, bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: ‘Một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam là hỗ trợ Việt nam tăng trưởng xanh và chuyển đổi kinh tế xanh. Đây là mục tiêu xuyên suốt và được thể hiện rõ ràng trong mọi hoạt động hợp tác giữa hai nước, bao gồm cả cuộc thi được tổ chức hàng năm Đan Mạch Trong Mắt Em. Năm nay, với chủ để ‘Cuộc Sống Xanh’, chúng tôi muốn tiếp tục khuyến khích giới trẻ Việt Nam tham giao vào các nỗ lực thúc đẩy phát triển xanh và bền vững. Cuộc thi này sẽ là một diễn đàn để thế hệ trẻ nói lên các suy nghĩ và chia sẻ mỗi quan tâm, hy vọng cũng như các ý tưởng nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cuộc thi hy vọng cũng sẽ tạo thêm nguồn cảm hứng cho các nỗ lực chung của chúng ta hướng tới xây dựng hành tinh của chúng ta thành một ngôi nhà thịnh vượng và bền vững vì tương lai tốt đẹp của tất cả loài người, thông qua các hành động tưởng chừng như rất đơn giản và khiêm nhường hàng ngày’.

pic 3

pic 7

Cuộc thi vẽ Đan Mạch Trong Mắt Em 2021 được tổ chức với sự trợ giúp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà Xuất Bản Kim Đồng và Báo Thiếu Niên và Nhi Đồng. Thương hiệu Trang trí Nội thất JYSK Việt Nam là nhà tài trợ chính của cuộc thi. LEGO Vietnam là đơn vị đồng hành trong cuộc thi này.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Sau đó, cuộc thi vẽ Đan Mạch Trong Mắt Em đã được tổ chức hàng năm với một chủ đề mới cho mỗi năm, phần lớn tập trung vào môi trường và các chủ đề xanh.

pic 11

Năm nay, cuộc thi được tổ chức cho tất cả các em học sinh Việt Nam đang học tiểu học và trung học cơ sở. Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất tiệu tự chọn như chì, bột màu, sáp, màu nước, tranh dán giấy, v.v. Không giới hạn số lượng tranh một thí sinh có thể tham gia.

pic 12

Tất cả tranh dự thi gửi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội chậm nhất vào ngày 1/4/2021 theo dấu bưu điện. Mặt sau tranh ghi rõ tiêu đề tranh, học và tên, năm sinh, lớp, trường, email liên lạc, địa chỉ, 02 số điện thoại liên hệ (một số của gia đình thí sinh và một số của trường học).

Hạn cuối cùng để nộp bài thi là ngày 1/4/2021. Các thí sinh đoạt giải sẽ được xác định và được trao giải vào tháng 5/2021.

Thí sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được tặng 01 máy ảnh và một bộ Lego. Các thí sinh đoạt các giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được tặng mỗi người một bộ Lego. Ngoài ra, còn có 50 giải khuyến khích cá nhân và 02 giải tập thể. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi được đính kèm tại đây.

Để biết thêm thông tin về quan hệ hợp tác và hữu nghị Đan Mạch Việt Nam, về Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tham khảo tại www.vietnam.um.dkhttps://www.facebook.com/dkvietnam

T.Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved