Thương Hiệu Ngày Nay > THỊ TRƯỜNG > Tài chính – Ngân hàng > Nhiều ngân hàng thương mại cả năm 2021 đều đạt mức khả quan

Nhiều ngân hàng thương mại cả năm 2021 đều đạt mức khả quan

Mặc dù một số nhà băng báo lỗ trong quý IV/2021, nhưng lợi nhuận các ngân hàng thương mại cả năm 2021 đều đạt mức khả quan, dù phải đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 4.

Lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 6.038 tỷ đồng năm 2021, vượt 4% so với kế hoạch.

photo1643818289769-1643818289883105320244

Nhiều ngân hàng thương mại cả năm 2021 đều đạt mức khả quan.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho thấy, tổng tài sản đạt 295.000 tỷ đồng, tăng gần 42% so với đầu năm, vượt trên 17% kế hoạch. Tổng thu nhập hoạt động tăng 30% so với cùng kỳ, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 0,9%. Lợi nhuận năm 2021 tăng gần 40% so với năm 2020.

Tổng huy động của nhà băng đạt trên 262.000 tỷ đồng, tăng 77.000 tỷ đồng so với cuối năm 2020, trong đó, nguồn vốn huy động chủ yếu đến từ tiền gửi của các tổ chức kinh tế và cá nhân. Tổng thu nhập hoạt động của TPBank cũng đạt hơn 13.500 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Ngân hàng BIDV tính đến 29/12/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 1,68 triệu tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm 2021. Không ít ngân hàng khác thực hiện vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 trước 3 tháng như SeABank, Viet Capital Bank…

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với lãi trước thuế gần 23.240 tỷ đồng, tăng 47% so với năm ngoái. Tổng thu nhập hoạt động của Techcombank tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước nhờ cả thu nhập lãi và thu nhập từ dịch vụ đều đạt mức tăng trưởng 42%.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng giảm đốc ngân hàng Techcombank cho biết, năm 2022 ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển mạnh về số hóa, dữ liệu.

“Chiến lược của Techcombank trong năm tới xoay quanh 3 trụ cột là số hóa dữ liệu, chiến lược về nhân tài, việc bảo vệ cho khách hàng, bảo vệ cho Techcombank đòi hỏi những nền tảng về quản trị mới. Về dữ liệu, ngân hàng triển khai dữ liệu mới trên nền tảng điện toán đám mây, dịch chuyển dữ liệu sang nền tảng công nghệ mới này. Ngân hàng cũng số hóa quy trình nhân sự để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên”, ông Hưng cho biết.

Phương Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *