Thương Hiệu Ngày Nay > THƯƠNG HIỆU > Câu chuyện thương hiệu > Nâng giá thành công, GM “thu đậm”

Nâng giá thành công, GM “thu đậm”

GM đã thu về 3 tỷ USD lợi nhuận trong quý 1 năm nay – cùng thời điểm này năm ngoái họ chỉ kiếm được 300 triệu đô la.

gmarlington01-enternews-1620400117

Đó gần như là một kỷ lục đối với hãng sản xuất ô tô “sừng sỏ” này, mặc dù tình trạng thiếu chip toàn cầu khiến các nhà máy sản xuất ô tô phải đóng cửa.

Vì sao? Vì thiếu chip đồng nghĩa với ít xe hơn, qua đó giá thành cũng tăng cao. Tình trạng khan hàng đã khiến giá xe tăng kỷ lục – trung bình người mua phải trả tới 37.000 USD cho một chiếc xe mới, trong khi mức chiết khấu trung bình lại giảm 20%.

Chính điều đó đã góp phần thúc đẩy lợi nhuận của GM, bên cạnh những mẫu xe SUV được thiết kế lại để trở thành những mẫu xe “sang xịn mịn” như Chevy Suburban và Cadillac Escalade.

Hãy tưởng tượng một chiếc xe với chỗ để chân cho hàng ghế thứ hai cao cấp và màn hình cảm ứng độ phân giải cao cho bảy đứa trẻ ở phía sau. Màn hình Escalade mới có “mật độ điểm ảnh gấp đôi một màn hình TV 4K”.

gm-1-6165-1615866384-enternews-1620400131

Những “bé bự” này thường được bán với giá 100.000 USD kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, mặc dù giá khởi điểm của một số mẫu chỉ từ 52.000 USD. Những sự thay đổi này đã giúp GM kiếm thêm rất nhiều. Giờ đây, GM cũng đang tăng gấp đôi số lượng xe điện, trong đó có phiên bản mới của Hummer EV.

Điều đó cho thấy GM đã bắt đầu ‘đánh hơi’ được rằng giá của một số mẫu xe bán chạy không phải là yếu tố “nhạy cảm với giá” có thể tác động đến quyết định mua sắm của các “thượng đế”. Đối với các mặt hàng “nhạy cảm với giá”, một sự tăng hay giảm nhỏ về giá cũng dẫn tới sự tăng giảm doanh thu rất lớn. Thời gian vừa qua đã cho thấy, các mẫu bán chạy của GM hoàn toàn không nhạy cảm với giá. Từ đó họ có thể “phóng tay” tăng giá mà không quá lo sợ bị giảm cầu.

Vì nếu một khách hàng bước vào và tìm kiếm một chiếc Escalade có giá 70.000 USD, rất có khả năng họ sẽ sẵn sàng trả nhiều hơn thế cho những nâng cấp. Tiền đổ về các đại lý ngày càng nhiều thì GM càng có lý do để nâng giá bán và tối ưu hoá lợi nhuận. Một chiêu định giá “liều ăn nhiều” của hãng xe ô tô này.

Còn gì nữa nhỉ?

ubereats-alternatives-enternews-1620400178

Số lượng đặt xe của Uber tăng 24% trong quý trước nhờ vào dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats – giờ đây đã chiếm ⅔ tổng doanh thu của công ty.

Closeup,Of,Teenager,Playing,Videogames,On,Mobile,Phone

Hãng game Zynga, “cha đẻ” của Nông trại vui vẻ vừa mua một nền tảng công nghệ giáo dục (adtech) Chartboost với giá 250 triệu đô.

_117796291_gettyimages-962098266-enternews-1620400274

Google ước tính 20% số nhân viên của họ vẫn sẽ làm việc từ xa toàn thời gian, kể cả khi văn phòng mở lại vào tháng 6 tới.

 

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *