Thương Hiệu Ngày Nay > VĂN HÓA XÃ HỘI > Du lịch - Ẩm thực > Lượng khách quốc tế đến Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 352.600 lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tính chung 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta đạt 954.600 lượt, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Hàn Quốc là nơi có nhiều du khách đến Việt Nam nhất với hơn 88.000 người. Xếp sau về lượt khách là Mỹ với hơn 34.000 người, Campuchia với hơn 24.000 người. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều lần lượt là Nhật Bản, Thái Lan, Australia, Singapore và Malaysia.

Lượt khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng tới 1.251,4% với hơn 831.000 lượt khách, di chuyển bằng đường biển chỉ có 257 lượt nhưng vẫn tăng 8,9%.

khach-quoc-te

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm.

Tổng doanh thu du lịch lữ hành trong 7 tháng đầu năm của cả nước ước tính đạt 11,9 nghìn tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có sự tăng trưởng trong doanh thu du lịch là Khánh Hòa (tăng 858,4%), Cần Thơ (tăng 328,3%), Đà Nẵng (tăng 284,8%), Hà Nội (tăng 216,8%) và TP.HCM (tăng 111,4%).

Nhóm 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam lần lượt là Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Malaysia, Đức và Thái Lan. Trong khi đó, lượng tìm kiếm du lịch nước ngoài của người Việt trong tháng 7/2022 vẫn tăng cao ở mức 780% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng cao khi hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu đang có xu hướng phục hồi.

Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Có tới 6 quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Philippines nằm trong nhóm 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Điều này cho thấy các điểm đến gần đang là xu hướng ưu tiên của du khách Việt Nam trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Tuấn Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *