nh-1-

Cấu phần chính của một không gian làm việc số

Để bắt kịp xu thế chuyển đổi số, các nhà quản lý doanh nghiệp đang quan tâm đến việc sử dụng các nghiệp vụ và quy trình quản trị được số hoá, giao tiếp không khoảng cách, không biên giới. Tăng khả năng giữ chân khách hàng gấp 4.5 lần, hiệu suất công việc tăng 25%, hài lòng khách hàng tăng 97%, tiết kiệm 10% thời gian làm việc trong 40 giờ/tuần.

 Đầu tư cho không gian làm việc số.

Theo báo cáo mới đây của Fact.MR (đơn vị nghiên cứu thị trường) cũng dự đoán, thị trường không gian làm số toàn cầu sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép 22.3% từ năm 2022 – 2032 và được định giá ở mức giá 250.2 tỷ USD. Điều này cho thấy, không gian làm việc số trở thành mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp để chuyển đổi số thành công. Tuy nhiên khái niệm này chưa mấy quen thuộc với các nhà quản trị tại Việt Nam.

Trong không gian làm việc số cho phép các cách làm việc với phương thức mới, hiệu quả hơn; nâng cao sự gắn bó và nhanh nhạy tiếp cận thông tin của nhân viên; khai thác tốt những ứng dụng công nghệ hướng đến khách hàng.

 Đặc biệt, không gian làm việc số phải là một hệ thống duy nhất, liền mạch (onestop hub) mà nhân viên trong doanh nghiệp có thể giao tiếp, phối hợp làm việc và thực hiện các nghiệp vụ hàng ngày. Một không gian làm việc số “chuẩn” có các cấu thành chính như quản lý giao tiếp nhắn tin, gọi điện, hội nghị), quản lý văn bản, quản lý kho tri thức, các thủ tục hành chính cơ bản điểm danh, nghỉ phép, tạo/duyệt yêu cầu…, quản lý năng suất làm việc và đặc biệt là khả năng tích hợp mở rộng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt đặc biệt là SME, thường sử dụng rất nhiều các phần mềm khác nhau, gây hiện tượng phân mảnh trong hệ thống về mặt dữ liệu và vận hành quy trình công việc. Ngoài ra, nhiều phần mềm (ví dụ các phần mềm chat) không phải là phần mềm chuyên dụng cho công việc, mà còn sử dụng cho mục đích cá nhân, nên gây ra những lo ngại về bảo mật và an toàn thông tin.

 Về vai trò của không gian làm việc số trong việc chuyển đổi số nói chung của doanh nghiệp, sự cải thiện trong trải nghiệm và chất lượng làm việc của nhân viên nhờ sự tập trung, liền mạch là yếu tố quan trọng nhất. Một không gian làm việc số hiệu quả giúp nhân viên phối hợp làm việc hiệu quả bằng việc giao tiếp không khoảng cách, không biên giới. Các nghiệp vụ và quy trình doanh nghiệp và quản trị được số hoá.

 “Bắt tay” Kỳ lân để cung cấp không gian làm việc số thế hệ mới 

 Với mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nhanh không gian làm việc số, tăng tốc trên chặng đường chuyển đổi số, vừa qua, Rikkei Digital (Công ty con của Rikkeisoft) chính thức hợp tác với Larksuite (Công ty con của ByteDance tại Singapore) trong việc cung cấp dịch vụ không gian làm việc số thế hệ mới.

Cụ thể, Rikkei Digital đóng vai trò tư vấn và triển khai giải pháp không gian làm việc số thế hệ mới cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực APAC, phân phối bản quyền cao cấp (phiên bản cao nhất cho doanh nghiệp). Ở góc độ đối tác phân phối phần mềm độc lập, Rikkei Digital phát triển và tích hợp các ứng dụng mới trên nền tảng mở Open Platform và Marketplace của Lark Suite.

 Ông Ngô Minh Quân, Giám đốc Rikkei Digital cho biết, nền tảng này được coi là không gian làm việc số “thế hệ mới”, bởi khác với những nền tảng rời rạc khác, Larksuite hỗ trợ sẵn giải pháp số hoá các quy trình và phê duyệt trong doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp có thể phát triển các nghiệp vụ bên ngoài nếu muốn tích hợp.

Đặc biệt, nền tảng thế hệ mới này áp dụng công nghệ AI để tăng hiệu quả công việc như công cụ dịch tự động khi giao tiếp, giảm ồn khi họp trực tuyến… Nhờ vậy, chi phí được tối ưu và không phát sinh dung lượng lưu trữ, hay băng thông sử dụng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong chuyển đổi số, Rikkei Digital đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp Việt tăng trải nghiệm và hiệu suất làm việc nhờ giải pháp môi trường làm việc số này với chi phí tối ưu, bảo mật và an toàn.

Mai Lan