Theo tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11 cho thấy khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 đạt trên 15.000 lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10.
Nguyên nhân là do bắt đầu từ tháng 11/2021, Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn. Giai đoạn này có 5 địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Điều này giúp hoạt động du lịch quốc tế dần khởi sắc trở lại.
Điển hình tại Khánh Hòa, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, nếu tháng 9, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa chỉ đạt gần 4.000 lượt, thì từ 1/10, khi mở cửa đón khách, con số này đã tăng hơn gấp 3 lần trong tháng 10 (gần 14.000 lượt khách) và hơn gấp 7 lần trong tháng 11 (ước đạt hơn 30.000 lượt) doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt gần 200 tỷ đồng. Trong đó, Khánh Hòa đón khoảng 1.500 khách quốc tế.
Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 140,1 nghìn lượt người, giảm 96,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 68,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 96,9%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm 92,9%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.
Để đẩy mạnh truyền thông, mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, mới đây, Tổng cục Du lịch đã chính thức triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá có tên “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam – Timeless Charm.
Đồng thời, cơ quan này đang triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch. Trong đó, có xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước, mạng xã hội…
Tuấn Minh