Instagram xác nhận chuẩn bị ra mắt đối thủ TikTok, Reels, tại Mỹ và hơn 50 quốc gia vào đầu tháng 8.
Reels đang được thử nghiệm tại Brazil, Pháp và Đức và mới đây là Ấn Độ. Tính năng của Instagram được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với TikTok.
Nó cho phép người dùng tạo và chia sẻ video 15 giây, lồng nhạc cũng như hiệu ứng bắt mắt tương tự TikTok.
Cũng như TikTok, Reels cung cấp một bộ công cụ chỉnh sửa như đếm ngược thời gian, điều chỉnh tốc độ video… Tuy nhiên, Instagram không có 2 thẻ (tab) và bảng tin như TikTok.
Dường như Instagram đẩy nhanh tốc độ ra mắt Reels để tận dụng cơ hội TikTok đang bị giám sát chặt chẽ tại nhiều nước vì nguồn gốc Trung Quốc.
Ấn Độ cấm TikTok cùng 58 ứng dụng di động khác của các hãng công nghệ Trung Quốc. Chính quyền Tổng thống Trump cũng đang cân nhắc lệnh cấm TikTok vì nguy cơ an ninh quốc gia. Quyết định có thể được đưa ra trong vài tuần tới.
Từ khi TikTok bị cấm, nhiều đối thủ khác đã leo hạng nhanh chóng. Nếu thực sự bị cấm tại Mỹ, TikTok sẽ mất hàng chục triệu người dùng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Theo Vietnamnet