Triển khai Chương trình số 04/CTr-UBND ngày 9/2/2023 của UBND TP Hà Nội về Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử và Công bố Quyết định công nhận Điểm Du lịch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, Quốc Oai – Hà Nội 2023”.

Chương trình “Hành trình du lịch văn hóa lịch sử và Công bố Quyết định công nhận Điểm Du lịch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, Quốc Oai – Hà Nội 2023” được tổ chức trước dịp Lễ hội chùa Thầy và lễ 30/4 – 1/5 năm 2023 nhằm góp phần quảng bá và thu hút đông đảo du khách đến với Hà Nội.

Lễ hội Chùa Thầy được tổ chức ngay tại chùa Thầy – là một ngôi chùa tựa vào chân núi Phật Tích, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo của UBND huyện Quốc Oai, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho chương trình đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng đón du khách về tham dự. Hiện nay, huyện Quốc Oai đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban tổ chức; chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của chương trình để thu hút đông đảo du khách về tham dự.

Chương trình được tổ chức trước dịp Lễ hội chùa Thầy và nghỉ lễ 30-4,1-5, nhằm góp phần quảng bá và thu hút đông đảo du khách đến với Hà Nội và huyện Quốc Oai. Chương trình sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn du khách. Đây là dịp để huyện Quốc Oai bảo tồn, tôn vinh và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của quần thể Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy.

Đồng thời, qua chương trình nhằm kết nối và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử của Thủ đô và xây dựng hình ảnh du lịch Hà Nội là điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn” của Thủ đô nói chung và huyện Quốc Oai nói riêng.

Lễ khai mạc chương trình diễn ra lúc 19h30, ngày 21-4, tại sân chùa Cả, thuộc Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy, xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Lễ hội chùa Thầy năm 2023 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều du khách thập phương đến trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất xứ Đoài.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc chương trình sẽ có các hoạt động trình diễn hoạt cảnh “Một ngày khám phá Quốc Oai”; tôn vinh các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của Quốc Oai; giới thiệu các điểm du lịch văn hóa, lịch sử của Thủ đô; công bố quyết định công nhận “Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn; thả đèn hoa đăng…

Đặc biệt, dịp này, du khách đến chùa Thầy sẽ được trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm ẩm thực đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống của địa phương; trưng bày, quảng bá các sản phẩm làng nghề phục vụ khách du lịch, sản phẩm quà tặng du lịch…

Với nhiều chương trình hấp dẫn cũng như sự chuẩn bị chu đáo, lễ hội chùa Thầy năm 2023 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều du khách thập phương đến trải nghiệm văn hóa độc đáo của vùng đất xứ Đoài.

Minh Châu