Do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha), cả Vietjet và Vietnam Airlines đều hoãn, hủy các chuyến bay đến sân bay Vân Đồn và Cát Bi trong ngày 21/7, nhiều chuyến khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Theo đó, Vietnam Airlines đã thông báo hủy nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn. Cụ thể:
Các chuyến bay VN1188, VN1171, VN7188, VN7189, VN7056, VN7057 giữa TP.HCM và Hải Phòng đã bị hủy. Tương tự, các chuyến bay VN1856, VN1857 giữa TP.HCM và Côn Đảo cũng bị hủy.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 3, Vietnam Airlines đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến và đi từ Hong Kong trong ngày 20/7. Nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế khác trong các ngày 19/7 và 20/7 của Vietnam Airlines cũng đã bị ảnh hưởng dây chuyền bởi cơn bão.
Đối với ngày 22/7, các chuyến bay của Vietnam Airlines Group khai thác tại sân bay Cát Bi sẽ khởi hành sau 12h trưa.

Hàng loạt chuyến bay bị hủy, điều chỉnh kế hoạch do ảnh hưởng của bão số 3.
Pacific Airlines cũng đã có những điều chỉnh để ứng phó với bão: Hãng đã điều chỉnh giờ khởi hành sớm hơn đối với các chuyến bay BL6440, BL6441 giữa TP.HCM và Hải Phòng nhằm đảm bảo thời gian cất – hạ cánh tại sân bay Cát Bi trước 12h trưa ngày 21/7.
Các chuyến bay BL6520 và BL6521 trên đường bay này trong cùng ngày cũng bị hủy.
Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các cảng hàng không dự kiến chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng); Cảng hàng không Vân Đồn; Cảng hàng không Thọ Xuân.
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các hãng hàng không và cơ quan chức năng đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa:
Bamboo Airways cho biết hãng đã chủ động triển khai các kịch bản ứng phó linh hoạt và phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không để bảo đảm an toàn bay ở mức cao nhất.
Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn cấp gửi công điện số 2963/CĐ-CHK tới các hãng hàng không, yêu cầu chuẩn bị đầy đủ phương án phòng chống và ứng phó bão số 3. Mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn tối đa cho cơ sở vật chất, hoạt động khai thác và các chuyến bay.
Để hạn chế tối đa việc gián đoạn hành trình, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi thông tin về lịch bay của hãng trên các kênh chính thức như fanpage và website. Việc chủ động kiểm tra thông tin sẽ giúp hành khách có kế hoạch thay thế hoặc điều chỉnh lịch trình phù hợp.
Minh Anh