Chuyển tới nội dung

Hà Nội khai mạc Triển lãm thủ công mỹ nghệ 2025: Tôn vinh làng nghề, lan tỏa bản sắc sáng tạo

Chiều 19/9, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, P.Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025, quy tụ hơn 400 sản phẩm đặc sắc từ nhiều làng nghề truyền thống.

Với quy mô gần 500 m², triển lãm mang đến không gian sáng tạo ấn tượng, nơi từng chi tiết trưng bày được sắp đặt tinh tế, vừa gần gũi, thân thiện, vừa tôn vinh vẻ đẹp thẩm mỹ và sự sang trọng của sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các mặt hàng mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ… không chỉ có giá trị sử dụng mà còn chứa đựng câu chuyện về truyền thống, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo bền bỉ của nhiều thế hệ nghệ nhân.

Nhiều sản phẩm thủ công đặc sắc được trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, khẳng định triển lãm là nơi hội tụ nhiều sản phẩm tinh xảo, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Ông nhấn mạnh: “Với tiềm năng sẵn có và sự đồng hành của doanh nghiệp, nghệ nhân và các nhà quản lý, thủ công mỹ nghệ Hà Nội sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu, vươn xa trên bản đồ sáng tạo toàn cầu”.

Điểm nhấn của triển lãm là sự góp mặt của nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế trẻ và doanh nghiệp, tạo nên không gian giao lưu cởi mở, nơi kinh nghiệm truyền thống được kết hợp cùng xu hướng thiết kế hiện đại.

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch Hội Làng nghề mây tre đan Phú Vinh (xã Phú Nghĩa, Hà Nội), chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình, triển lãm chuyên đề. Đây là hoạt động thiết thực, không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn góp phần nâng cao vị thế làng nghề thủ công mỹ nghệ Thủ đô”.

Ở góc độ hiệp hội, ông Trịnh Quốc Đạt, Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, đánh giá cao những hoạt động xúc tiến thương mại như triển lãm lần này. Theo ông, việc quảng bá sản phẩm giúp bảo tồn giá trị làng nghề, phát huy tài năng nghệ nhân và mở rộng thị trường, nhất là khi Hà Nội hiện có gần 40% trong tổng số hơn 5.400 làng nghề, làng có nghề trên cả nước.

Triển lãm thủ công mỹ nghệ 2025 không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm, mà còn là định hướng quan trọng để ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội phát triển bền vững, sáng tạo và hội nhập quốc tế. Sự kiện kéo dài đến hết tháng 10/2025.

Đỗ Khuyến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved