Theo dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần một vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục ngàn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan du lịch trong dịp này.
Để bảo đảm công tác chuẩn bị chu đáo, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo, triển khai chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tại 14 khách sạn với hơn 3.000 phòng; đồng thời tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch văn hoá nội đô và xây dựng tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn.
Khách sạn Deawoo là một trong những cơ sở lưu trú được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để đón các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế trong SEA Games 31. Tất cả các nhân viên của khách sạn, ngoài việc được tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19, họ còn được liên tục tập huấn để chuẩn bị đón khách tốt nhất. Bên cạnh đó, một hotline riêng cũng được lập cho sự kiện lần này.
Tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội (đón các đoàn thi đấu kurash và aerobics), bà Nguyễn Thuỳ Linh – Quản lý Marketing và Truyền thông cho biết các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, ẩm thực, an ninh, nhân sự, kinh doanh và tiếp thị… đều tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên để củng cố về kỹ năng cũng như quy trình làm việc, nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn khách của SEA Games sắp tới.
“Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lượng khách của Pan Pacific Hà Nội tăng mạnh. Công suất phòng của khách sạn dịp này gần như đạt tối đa. Sau 2 năm dịch COVID-19 khiến cho ngành khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề, toàn thể nhân viên Pan Pacific Hà Nội đều háo hức với sự kiện này. Chúng tôi hết sức phấn khởi hướng đến những ngày khách sạn nhộn nhịp khách trở lại, như thời điểm trước khi COVID-19 xảy ra. Đây cũng là dịp đánh dấu sự khôi phục của ngành du lịch nói chung và của khách sạn Pan Pacific Hà Nội nói riêng. Với sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết, chúng tôi mong muốn mang tới hình ảnh đẹp nhất, thân thiện nhất và chuyên nghiệp nhất tới các nước bạn, góp phần quảng bá du lịch của Việt Nam tới bạn bè quốc tế” – bà Nguyễn Thuỳ Linh nói.
Hướng tới SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị nhiều sự kiện, hoạt động, sản phẩm mới để phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Cụ thể, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games 31, như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội (từ ngày 29/4 đến 1/5), Lễ hội du lịch Hà Nội (từ ngày 13/5 đến 15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (từ ngày 18 đến 22/5)…
Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.
Bên cạnh đó, thành phố sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV…) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.
Trong thời gian tổ chức SEA Games 31, thành phố Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc, quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế.
Dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch Thủ đô cần tận dụng, khai thác hiệu quả, qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.
Minh Đức