Woman doing her Christmas shopping using her cell phone on the street

 

Đại dịch dường như không làm khó các nhà quảng cáo dù rằng doanh số chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không ít. Năm ngoái, các thương hiệu khác nhau từ Kohl’s, USPS đến Etsy đã dùng chính ý tưởng về giãn cách để quảng bá thương hiệu. Năm nay bức tranh có thể sẽ đa dạng hơn khi một số quảng cáo vẫn đề cập tới Covid trong khi một số khác thì không.

Quảng cáo của Amazon nói về một phụ nữ trẻ đang vật lộn với nỗi lo lắng liên quan đến đại dịch, trong khi VRBO khuyến khích mọi người đi ra ngoài nhiều hơn.

Trong bối cảnh nhiều người không được gặp gia đình và bạn bè vào năm ngoái, quảng cáo của Kroger nhấn mạnh rằng dịp lễ năm nay sẽ “quan trọng gấp đôi”. Trong khi đó, chiến dịch quảng bá của chuỗi siêu thị Tesco ở Anh bao gồm một ông già Noel đã được tiêm phòng.

Khi đại dịch chưa có dấu hiệu dừng lại và tin tức về một biến thể khác đang xuất hiện, các nhà quảng cáo một lần nữa phải nghĩ xem liệu người dùng có muốn thương hiệu đề cập tới vấn đề này hay không. Claire Tassin, nhà phân tích thương mại điện tử và bán lẻ tại Morning Consult cho biết: “Sự đa dạng trong cách thức quảng cáo một lần nữa cho thấy sự khó khăn của thương hiệu khi phải xác định thông điệp tới khách hàng”.

f684f97745ac08609d2860e67346bec749819e92-1500x1000-enternews-1638378236

 

Các công ty cũng không thể xem như không có gì xảy ra, vì khách hàng sẽ nghĩ họ đang “làm lơ” và không đồng hành cùng khách hàng, nhưng đồng thời mọi người cũng cảm thấy mệt mỏi khi phải xem các quảng cáo lấy bối cảnh Covid và đang tìm kiếm một cảm giác về cuộc sống “bình thường”. Theo Tassin, các nhà quảng cáo thực sự cần phản ánh rằng công ty đã vượt qua mức đại dịch năm ngoái và chúng ta đang dần hòa nhập xã hội để ở bên gia đình của mình.

Kate Muhl, Phó chủ tịch và nhà phân tích tại Gartner cho biết “không ngạc nhiên chút nào” khi thấy nhiều cách tiếp cận khác nhau trong loạt quảng cáo dịp lễ năm nay, giải thích rằng “bản thân người tiêu dùng không được giải quyết vấn đề này” khi họ cân nhắc giữa rủi ro cá nhân và gia đình trong mùa lễ.

Thị trường đã vừa trải qua một đợt Black Friday khá im ắng, trong khi mùa Giáng sinh lại là mùa mua sắm lớn nhất năm. Bởi vậy, quảng cáo đợt này sẽ có một vai trò hết sức to lớn với các nhà bán lẻ. Chúng ta hãy chờ xem sự “xáo trộn” trong các chương trình quảng cáo Giáng sinh năm nay, cái nào sẽ mang lại thành công. Đó sẽ là nguồn tham khảo rất tốt cho thị trường Việt Nam khi mùa mua sắm Tết Nguyên đán lớn nhất năm cũng đang tới gần.

Quân Bảo