MPGS – nền tảng thanh toán đa kênh mang đến sự gia tăng về tỷ lệ chấp thuận giao dịch, doanh thu và sự hài lòng của khách hàng.
Với ước tính tổng thiệt hại mà các doanh nghiệp phải gánh chịu do gian lận trong thương mại điện tử trên toàn cầu là hơn 48 tỷ USD vào năm 2023, trong đó 22% thuộc khu vực châu Á, Mastercard vừa công bố mở rộng quan hệ đối tác với Vesta, công ty hàng đầu thế giới về chống gian lận thanh toán.
Dựa trên mối quan hệ cộng tác sẵn có về phát hiện gian lận thanh toán giữa hai đơn vị, Mastercard sẽ tích hợp giải pháp Payment Guarantee™(Đảm bảo thanh toán) và bảo vệ thanh toán của Vesta vào nền tảng dịch vụ cổng thanh toán Mastercard (MGPS). Bắt đầu từ nửa cuối năm 2023, khách hàng của MPGS ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ được cấp quyền truy cập tùy chọn vào cả hai giải pháp chống gian lận, giúp bảo vệ toàn diện các giao dịch thương mại điện tử, đồng thời giảm toàn bộ chi phí thiệt hại do gian lận.
Với hơn 200 đối tác ngân hàng thanh toán trên toàn cầu và khả năng xử lý liền mạch các khoản thanh toán an toàn, bảo mật bằng hơn 170 loại tiền tệ trên hơn 30 phương thức thanh toán trực tuyến, trực tiếp hoặc trên ứng dụng, MPGS là nền tảng thanh toán đa kênh mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp – lớn và nhỏ – dễ dàng chấp nhận thanh toán từ mọi nơi trên thế giới, giúp họ phát triển và mở rộng sang các thị trường mới.
Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành, Bộ phận Sản phẩm & Đổi mới sáng tạo, Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard cho biết: “Nhằm cung cấp cho khách hàng của MPGS khả năng chống gian lận chắc chắn và tối ưu nhất hiện có, Mastercard cam kết duy trì quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy nhất trong ngành thanh toán, công nghệ và bảo mật – như Vesta. Thông qua giải pháp có một không hai này, kết hợp quy mô và phạm vi tiếp cận của MPGS với khả năng chống gian lận ưu việt của Vesta trong một sản phẩm duy nhất, các doanh nghiệp có thể an tâm, đồng thời có thể tiết kiệm thời gian khi các giao dịch thương mại điện tử được bảo vệ hoàn toàn khỏi gian lận và rủi ro tài chính”.
Với giải pháp Payment Assurance™, các giao dịch được đảm bảo 100% chống lại các hình thức gian lận. Điều này có nghĩa là nếu một đơn đặt hàng gian lận được công cụ chấm điểm rủi ro nghiêm ngặt của Vesta chấp thuận thanh toán, Vesta sẽ chịu toàn bộ chi phí của giao dịch đó. Bằng cách loại bỏ rủi ro và trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp đối với các khoản bồi hoàn gian lận, thiệt hại vì gian lận của các doanh nghiệp này sẽ giảm xuống bằng 0, cho phép họ tập trung vào phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến thay vì lo lắng về việc cố gắng tự ngăn chặn các vụ lừa đảo, gian lận.
Từ thời điểm khách hàng chọn “Đặt hàng” cho đến khi xác nhận đơn hàng cuối cùng, Payment Guarantee™ sẽ phân tích một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác hàng nghìn tín hiệu riêng lẻ trong suốt quá trình đặt hàng của người dùng nhằm phát hiện ra các hình thức gian lận, đồng thời tăng cường chấp thuận cho các giao dịch thương mại trực tuyến hợp pháp, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
“Chúng tôi cam kết: Mọi giao dịch được chấp thuận đều được Vesta đảm bảo bồi hoàn gian lận 100%. Nếu chúng tôi sai, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi rất vui khi có thể giúp tất cả khách hàng của MPGS cũng như các doanh nghiệp tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng, thay vì phải lo sợ về các hành vi gian lận,” Ông Shabab Muhaddes, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Vesta cho biết.
Thúy Anh