Thương Hiệu Ngày Nay > THỊ TRƯỜNG > Chuyển động thị trường > Giá xăng, dầu ngày mai (27/3) sẽ được điều chỉnh theo hướng nào?

Giá xăng, dầu ngày mai (27/3) sẽ được điều chỉnh theo hướng nào?

Theo dự kiến, ngày mai (27/3), giá xăng dầu trong nước có thể sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên theo chu kỳ 15 ngày.

Phóng viên đưa tin, hiện giá xăng dầu thế giới tăng nhẹ, có xu hướng giảm nên dự báo, vào kỳ điều hành ngày mai (27/3), giá trong nước sẽ được điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên. Theo đó, giá xăng có thể sẽ chấm dứt chuỗi ngày tăng 8 phiên liên tiếp vào ngày mai. Giá các loại dầu cũng được dự báo giữ nguyên hoặc tăng giảm không đáng kể.

Trước đó trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 12/3, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng.

Theo đó, giá xăng E5RON92 tăng 691 đồng/lít; Xăng RON95-III tăng 797 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 558 đồng/lít; Dầu hoả tăng 563 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 642 đồng/kg.

Sau điều chỉnh, giá xăng dầu ở mức: Xăng E5RON92: không cao hơn 17.722 đồng/lít; xăng RON95-III: không cao hơn 18.881 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: không cao hơn 14.401 đồng/lít; dầu hỏa: không cao hơn 13.173 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 13.769 đồng/kg.

xăng

Trước đó ngày 12/3, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng (ảnh minh họa)

Thời gian qua (kể từ ngày 11/11/2020), giá xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 3.837 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 4.180 đồng/lít.

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, số dư Quỹ BOG đến hết quý IV năm 2020 (đến hết ngày 31/12/2020) là 9.234,614 tỷ đồng. Vào thời điểm hết quý III/2020, con số dư của Quỹ BOG là 10.049,261 tỷ đồng, theo tạp chí Kinh tế Chứng khoán.

Trong quá trình điều hành giá xăng dầu thời gian qua, Liên Bộ Tài chính – Công thương liên tiếp xả Quỹ BOG để hạn chế mức tăng giá xăng dầu, nhiều phiên lên tới 2.000 đồng/lít.

Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Việc điều hành xăng dầu trong thời điểm này rất nhạy cảm” trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới liên tục tăng mạnh. Trong khi, sức chi của quỹ bình ổn giá bắt đầu có dấu hiệu “đuối”. Nhiều người cho rằng, không nên duy trì quỹ bình ổn xăng dầu, nên để thị trường tự điều tiết, doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng”.

 

Bảo An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *