Chuyển tới nội dung

Du lịch nội địa khởi sắc trở lại, hút khách dịp đầu năm mới 2022

Hiện du lịch Việt Nam đang từng bước phục hồi để lấy lại đà tăng trưởng bằng những giải pháp hiệu quả, thiết thực trong điều kiện bình thường mới. Nhiều điểm du lịch trên cả nước đã bắt đầu đông khách trở lại trong những ngày đầu năm 2022.

Những ngày qua, uớc tính có khoảng 60.000 du khách đến Phú Quốc để tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có khoảng 1.000 người là khách quốc tế đi du lịch theo chương trình “hộ chiếu vaccine”.

Nha Trang, Đà Lạt cũng đã đón hàng chục nghìn du khách trong nước đến nghỉ dưỡng. Theo thống kê, các khách sạn từ 3 – 5 sao của Đà Lạt đã đạt công suất hơn 90% trong ngày đầu năm.

Theo chia sẻ của bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc công ty Vietravel, dịp Tết Dương lịch 2022, các tuyến du lịch nội địa được du khách chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Đà Lạt, khu vực Đông Nam bộ và một số tỉnh miền Tây.

Bà Phương Hoàng cũng cho biết thêm, dịp Tết Dương lịch 2022 này, du khách TP.HCM quan tâm nhiều nhất là tour về Củ Chi, Cần Giờ trong 1-2 ngày. Đây là tour khá hay và độc đáo để người dân thành phố trải nghiệm nét riêng mà nhiều người chưa biết. Ngoài ra, công ty cũng tung ra tour đạp xe vòng quanh TP.HCM để ngắm những hình ảnh quen thuộc mà nhiều người đã từng đi qua nhưng chưa cảm nhận kỹ hơn, được hưởng ứng khá tốt.

du-lich-1616488517137194370810

Du lịch nội địa khởi sắc trở lại, hút khách dịp năm mới 2022.

Tại các khu vực trung tâm TP.HCM như Nhà thờ Đức Bà, Đường sách TP.HCM, Bưu điện Thành phố nhộn nhịp người từ sáng đến tối. Các bảo tàng tại TP.HCM, đặc biệt là Thảo Cầm Viên Sài Gòn rất hút khách, thậm chí khách phải rồng rắn xếp hàng chờ mua vé vào tham quan.

Các tour du lịch khám phá TP.HCM cũng đã sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành như Vietravel, TST Tourist, Saigontourist… đều có khách đặt tour đi Cần Giờ, Củ Chi và các tour khám phá thành phố khác.

Từ khi mở cửa kinh tế, ngành du lịch TP.HCM đã liên tục có nhiều sản phẩm mới lạ, trước mắt phục vụ nhu cầu đi du lịch của người dân. Song song đó, ngành du lịch cũng liên tục kết nối với các tỉnh thành để xây dựng tour, tuyến du lịch an toàn, hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn của ngành y tế với thế trận ứng phó linh hoạt với chủng mới Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững”.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết thêm mục tiêu của năm 2022 là TP.HCM sẽ kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành du lịch thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo. Các mục tiêu chính của ngành du lịch TP.HCM là đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa; ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và quảng bá du lịch.

Trước đó vào cuối tháng 12/2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Chương trình phát động du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch an toàn-Trải nghiệm trọn vẹn”. Chương trình thực hiện theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, nhằm góp phần từng bước phục hồi ngành du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tạo niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn.

Hai trọng tâm được ngành du lịch xác định tập trung thực hiện là: hướng dẫn đón và phục vụ khách du lịch an toàn; tổ chức truyền thông, quảng bá và xúc tiến mở lại du lịch nội địa. Theo đó, nhiệm vụ của các sở quản lý du lịch ở địa phương là xây dựng, triển khai kế hoạch, tiêu chí mở lại du lịch nội địa với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt theo chỉ đạo của Chính phủ. Trước mắt, tập trung các biện pháp thúc đẩy du lịch nội địa gắn với an toàn dịch bệnh, nhất là dịp năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Bảo đảm an toàn dịch bệnh cho các hoạt động du lịch trên địa bàn theo quy định.

Phương Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved