Chuyển tới nội dung

Dự báo sức mua hàng Tết tại TP.HCM sẽ tăng đến 13%

Theo dự báo của Sở Công Thương TP.HCM, sức mua mùa Tết năm nay tăng khoảng 11-13% so với Tết Quý Mão 2023. Bên cạnh lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, hoa, quần áo, giày dép,… sẽ tăng mạnh vào giáp Tết.

Sở Công Thương TPHCM cho biết, doanh thu 10 tháng đầu năm 2023 ngành bán lẻ thành phố đạt 577.764 tỉ đồng, tăng 11,6%. Từ nay tới cuối năm 2023 và năm 2024, ngành Công Thương TP.HCM đã tham mưu UBND thành phố một số giải pháp. Cụ thể, thành phố sẽ chú trọng các nội dung về giá cả hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, tăng lượng hàng bình ổn thị trường, nhất là phục vụ Tết 2024.

Theo đó, các tháng Tết, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 25% đến 43% nhu cầu thị trường, bình quân mỗi tháng dự kiến cung ứng 5.000 tấn gạo, 70 triệu quả trứng gia cầm, 2.000 tấn đường, 1.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.000 tấn dầu ăn, 10.000 tấn rau củ quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, 200 tấn thủy hải sản,…

Các doanh nghiệp sẵn sàng tăng sản lượng trong tình huống khẩn cấp, sẵn sàng bán hàng lưu động đến nơi thiếu hàng cục bộ, kiên quyết không để xảy ra khan hiếm hàng hóa, mất cân đối nhu cầu trong mọi tình huống.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Từ nay đến cuối năm cũng là cao điểm người tiêu dùng mua sắm. Chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại, thực hiện các chương trình kết nối cung – cầu, trong đó đặc biệt chú ý liên kết vùng. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành để có nguồn hàng hóa dịp cuối năm bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá bình ổn nhất cho người tiêu dùng”.

Dự báo sức mua hàng Tết tại TP.HCM sẽ tăng đến 13%.

Còn theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó Trưởng Phòng Quản lý năng lượng, Sở Công thương cho biết, vừa qua Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra nguồn hàng gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Qua nhận định của các đầu mối xuất khẩu cho thấy, giá gạo thế giới đang trong xu hướng tăng và khó dự đoán do phụ thuộc nhu cầu của các thị trường lớn và tính toán chiến lược của các nước xuất khẩu. Sở Công thương đang theo dõi sát sao diễn biến này vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá gạo trong nước và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán.

Về sức mua, đại diện Sở Công thương TP cho biết, dự báo sức mua mùa Tết năm nay tăng khoảng 11 – 13% so Tết Quý Mão 2023. Đối với nhóm các mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn, bên cạnh các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; sức mua các mặt hàng như bánh kẹo, nước giải khát, hoa, quần áo, giày dép, đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình… sẽ tăng mạnh những tháng giáp Tết.

Cũng liên quan đến hàng hoá phục vụ Tết, ông Phạm Duy Phương – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn thông tin, để chuẩn bị cho dịp Tết 2024, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sargi) đang mời gọi thêm một số đối tác tham gia vào quá trình giết mổ nhằm tăng nguồn thịt heo cung ứng ra thị trường.

“Công ty chúng tôi cung cấp những sản phẩm với nhiều chính sách ưu đãi từ 10-20%. Hiện Sargi có những trang trại, nhà máy trực thuộc nên đơn vị chủ động được nguồn hàng đầy đủ. Ngoài ra, chúng tôi cũng tham gia Chương trình bình ổn của TPHCM, hàng hóa và giá cả luôn ở mức đảm bảo, bình ổn cho thị trường” – ông Phạm Duy Phương chia sẻ.

Theo ông Mai Văn Khánh – đại diện Hợp tác xã Sản xuất thương mại rau sạch GAP cho biết, đối với TP.HCM lượng tiêu thụ hàng hóa rất lớn, để đáp ứng nhu cầu cung ứng đơn vị phải chủ động triển khai các khu vực trồng. Đặc biệt, hợp tác xã đã mở rộng vườn trồng để đáp ứng sản lượng vào dịp cuối năm. “Theo đánh giá tổng quan của chúng tôi, lượng hàng cho dịp Tết 2024 có thể tăng lên 5%, mức giá có thể tăng từ 5-10% so với năm 2023 và 2022” – ông Khánh cho hay.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved