Thương Hiệu Ngày Nay > THỊ TRƯỜNG > Chuyển động thị trường > Dự báo sức mua dịp lễ 30/4 tăng, bán lẻ tung khuyến mãi mạnh kích cầu

Dự báo sức mua dịp lễ 30/4 tăng, bán lẻ tung khuyến mãi mạnh kích cầu

Dự báo lượng khách đến các trung tâm mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới sẽ tăng mạnh, các nhà bán lẻ cho biết ngoài tăng nguồn hàng gấp đôi, gấp ba còn thực hiện giảm giá mạnh tới 50% để thu hút người tiêu dùng.

Bà Huỳnh Thị Kim Thanh – Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Tân Phú Celadon (TP. Hồ Chí Minh)- cho biết, sức mua của khách hàng trong giai đoạn tháng 4 đã dần phục hồi.

c572f7147dd634549edcbf017fad8f93

Các chương trình khuyến mãi khủng được tung ra trước lễ để kích cầu

Theo nhận định của bà Thanh, dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới được nghỉ dài ngày hơn, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh. Ngoài các hoạt động du lịch, nhiều người sẽ lựa chọn dành thời gian cùng gia đình tại các trung tâm mua sắm trong thành phố. Lượng khách đến AEON Tân Phú dự kiến đạt 120 – 130% so với cùng kì năm 2021.

Cùng chung ý kiến này, ông Trần Anh Quang – Giám đốc siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) dự báo rằng sức mua trong dịp lễ sắp tới sẽ tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường, do người dân nghỉ dài ngày.

Trước xu hướng trên, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân các nhà bán lẻ cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng về hàng hóa cũng như bổ sung thêm nguồn nhân lực trong những ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó, tại các siêu thị còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn để kích cầu mua sắm.

Chẳng hạn tại AEON có chương trình Megal Sale – giảm giá tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy, gia dụng…

9d32ae174be6849741dd5b1c7ecdaa78

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sản phẩm với giá hấp dẫn hơn

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile của Saigon Co.op cũng đồng loạt áp dụng giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm, kéo dài từ nay đến hết ngày 4/5/2022. Cụ thể, hệ thống siêu thị này sẽ giảm giá hàng loạt những mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi, các loại nước giải khát để phục vụ mua sắm ăn uống trong những ngày nghỉ, đồng thời giảm giá nhu yếu phẩm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm trong dịp lễ. Các chương trình khuyến mãi được thiết kế khoa học, luân phiên giảm giá theo từng ngày trong tuần để thuận tiện để người dân mua sắm. Trong đó, chương trình “Flash Sale” giảm giá chớp nhoáng hấp dẫn áp dụng cho các mặt xúc xích, gà muối, chả bì ớt xiêm xanh, miến tươi, bánh mandu thịt – bắp, hạt nêm, nước mắm… áp dụng liên tục mỗi ngày. Đáng chú ý, trong thời gian này Co.opmart và Co.opXtra còn dành tặng ngàn điểm thưởng cho khách hàng có thẻ khách hàng thành viên các cấp độ khi mua các sản phẩm của Friso Gold, Similac, Abott Grow, Pediasure, Pepsi, 7up, Oolong Tea+, Revive.

Thông qua những hoạt động khuyến mãi mạnh tay, các nhà bán lẻ kỳ vọng doanh thu bán ra sẽ tăng đáng kể trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.

Mai Ca

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *