Chuyển tới nội dung

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá 2 trận play-off tranh vé dự World Cup 2023

Tối 30/1, Đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua Trung Quốc 1-3 ở tứ kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022. Với thất bại này, Đội tuyển nữ Việt Nam phải đá thêm 2 trận play-off để tranh vé dự World Cup 2023.

Đội tuyển Trung Quốc lộ rõ ý đồ chơi tấn công phủ đầu hòng sớm tìm bàn thắng. Chỉ sau 6 phút, họ đã đưa được bóng vào lưới sau cú dứt điểm ở vị trí trống trải của Wang Shuang. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong lúc Trung Quốc chơi tấn công thì đội tuyển nữ Việt Nam lại bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 11. Từ đường chuyền dài, Bích Thùy áp sát khiến hậu vệ Lina Yang phá bóng không tốt. Tuyết Dung cướp được bóng rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Zhu Yu.

Có bàn dẫn trước, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục lùi sâu phòng ngự. Họ đã chơi rất cố gắng, đặc biệt là thủ thành Kim Thanh với nhiều pha cứu thua quan trọng. Thế nhưng các cô gái Việt Nam chỉ đứng vững được đến phút 25. Từ quả ném biên, Wang Shanshan xâm nhập vòng cấm rồi tạt vào trong. Thủ môn Kim Thanh đẩy bóng ra và Wang Shuang có mặt đúng lúc ghi bàn gỡ hòa 1-1.

viet-nam-vs-trung-quoc-156

Đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng trước, nhưng lại để thua ngược Trung Quốc với tỉ số 1-3

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Đội tuyển nữ Trung Quốc vẫn duy trì sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, những pha phản công của Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn mang đến nhiều nguy hiểm.

Nhưng sang hiệp 2, mọi thứ nhanh chóng xoay chuyển theo hướng có lợi của Đội tuyển Trung Quốc. Họ chơi pressing mạnh mẽ khiến các cầu thủ Việt Nam lóng ngóng. Ở các phút 52 và 53, Đội tuyển Trung Quốc đã có liên tiếp hai bàn thắng.

Wang Shanshan và Tang Jiali là những người đã ghi bàn. Wang Shuang là người kiến tạo ở cả hai tình huống. Trong những phút còn lại, Đội tuyển Việt Nam tỏ ra xuống sức và không còn lên bóng được nhiều như trước.

Còn Đội tuyển Trung Quốc dù chơi thong dong vẫn tạo ra không ít sóng gió. Thậm chí họ có thêm 2 lần đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trong những phút cuối, Đội tuyển Việt Nam lại bất ngờ có cơ hội khi Li Mengwen để bóng chạm tay trong vòng cấm của tuyển Trung Quốc. Dù vậy, Bích Thùy lại đưa bóng chạm xà ngang.

Với kết quả thua 1-3 ở tứ kết, Đội tuyển nữ Việt Nam giờ đây sẽ tham dự vòng play-off để tranh vé đến World Cup bóng đá nữ 2023.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 32 thế giới, hơn Thái Lan 6 bậc, hơn Đài Bắc Trung Hoa 7 bậc và hơn Philippines 32 bậc.

Lâm Tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved