Thương Hiệu Ngày Nay > KINH TẾ > Doanh nhân > Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: Hiện thực hoá giấc mơ tiến lên cùng nông nghiệp

Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: Hiện thực hoá giấc mơ tiến lên cùng nông nghiệp

“Sứ mệnh của doanh nhân là tạo ra của cải vật chất, bổn phận của doanh nhân là sẻ chia. Với tôi, cho đi là nhận lại – đây chính là nền tảng của sự thành công”, Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong chia sẻ. 

nguyen-hong-phong-A

Thành lập từ năm 1995, với vốn điều lệ ban đầu là 200 triệu đồng, sau hơn 27 năm xây dựng và phát triển đến nay, dưới sự dẫn dắt, chèo lái vững chắc của “thuyền trưởng” Nguyễn Hồng Phong, Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông đã có quy mô nguồn vốn hơn 700 tỷ đồng, trở thành một trong những đơn vị sản xuất phân bón nổi tiếng hàng đầu cả nước.

“Tiến” lên cùng “nông” nghiệp

“Đồng quê nghèo đã thôi thúc tôi phải làm gì đó để thay đổi cuộc sống của bản thân và người dân Việt Nam. Vì vậy, ngay từ khi thành lập, công ty đã lấy tên là Tiến Nông với mong muốn mang đến những bước tiến mới, giúp bà con nông dân có cuộc sống tốt hơn”- ông Phong chia sẻ.

Việc sống và gắn bó cùng nông dân từ những ngày đầu khởi nghiệp đã giúp ông ngộ ra triết lý kinh doanh: “kinh doanh là phụng sự khách hàng, phụng sự xã hội” và sứ mệnh của Tiến Nông là: “Giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng”.

Theo ông Phong: Sau hơn 25 năm gắn bó với nông nghiệp, việc giúp nông dân “thoát nghèo” chính là điểm nhấn đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi.

Đổi mới, phá vỡ cấu trúc kinh doanh cũ

Ông Phong cho hay, doanh nghiệp nào không đặt tính bền vững lên hàng đầu thì khó tồn tại được. Theo đó, khoa học, công nghệ và đổi mới sẽ là những từ khóa cho sự phát triển tất yếu của doanh nghiệp.

Với tư duy cởi mở, Tiến Nông đã liên tục tìm tòi, tiếp cận, nghiên cứu các ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp để tạo ra các sản phẩm có tính vượt trội, đột phá như công nghệ sinh học, công nghệ hóa – sinh, công nghệ nano…

Đặc biệt việc hướng tới chuyển đổi số gắn kết trực tiếp với cánh đồng và người nông dân sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu Tiến Nông – Đó cũng chính là căn cơ giúp Tiến Nông vươn mình lớn mạnh.

“Chúng tôi đang tận dụng tốt nhất khả năng của mình để tạo ra giá trị mới bằng việc xây dựng lại hệ thống quản trị doanh nghiệp và thay đổi lại cấu trúc kinh doanh theo hướng có lợi. Chúng tôi chấp nhận những cách suy nghĩ mới, dũng cảm phá vỡ các cấu trúc kinh doanh hiện có”, ông Phong cho hay.

Duyên Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *