Chuyển tới nội dung

Đến thời AI biết “viết” quảng cáo

Google dự định bắt đầu sử dụng AI để tạo các quảng cáo mới dựa trên các tài nguyên nội dung quảng cáo của con người trước đó.

Google có kế hoạch giới thiệu trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình trong những tháng tới, trong bối cảnh các công ty công nghệ lớn gấp rút kết hợp công nghệ đột phá này vào các sản phẩm của mình.

Theo thông tin từ tờ Financial Times, Google dự định bắt đầu sử dụng AI để tạo các quảng cáo mới dựa trên các tài nguyên nội dung quảng cáo của con người trước đó.

“AI sáng tạo đang mở ra một thế giới sáng tạo,” công ty cho biết trong bài thuyết trình có tiêu đề “Quảng cáo do AI ‘viết’ năm 2023.”

Google đã sử dụng AI trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình để khuyến khích người dùng mua sản phẩm. Tuy nhiên, việc tích hợp AI thế hệ mới nhất của nó (cũng là công nghệ đứng đằng sau chatbot Bard của Google, đối thủ cạnh tranh với ChatGPT) sẽ giúp hãng tạo ra các chiến dịch tiếp thị phức tạp hơn nhiều.

Theo đó, các nhà quảng cáo có thể cung cấp nội dung “sáng tạo” như hình ảnh, video và văn bản liên quan đến một chiến dịch cụ thể. Sau đó, AI sẽ “phối lại” các dữ liệu này để tạo quảng cáo dựa trên đối tượng mà nó nhắm đến, cũng như các mục tiêu khác, chẳng hạn như mục tiêu bán hàng.

Một nguồn tin cho biết họ lo lắng công cụ này có thể truyền bá thông tin sai lệch. “Nó được tối ưu hóa để chuyển đổi khách hàng mới mà không quan tâm đến tính đúng đắn của thông tin,” người này nói.

Google nói với FT rằng họ đã lên kế hoạch thiết lập các biện pháp bảo vệ vững chắc để ngăn chặn những lỗi như vậy, khi hãng tung ra các tính năng AI mới trong những tháng tới.

Động thái trên diễn ra khi các công ty công nghệ lớn chạy đua tận dụng trí tuệ nhân tạo AI, vốn đã trở nên nổi bật trong những tháng gần đây bằng cách tạo ra các tài liệu có độ phức tạp cao như văn bản và hình ảnh để đáp ứng với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Tháng trước, Google đã ra mắt Bard trong nỗ lực cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn. Gần đây, hãng cũng đã tích hợp AI vào các ứng dụng được sử dụng rộng rãi của mình, chẳng hạn như Google Workspace, Google Docs và Gmail.

Công nghệ mới sẽ được nhúng vào Performance Max, một chương trình mà Google đã cung cấp từ năm 2020 sử dụng thuật toán để xác định vị trí quảng cáo sẽ chạy và cách chi tiêu ngân sách tiếp thị, cũng như tạo nội dung quảng cáo đơn giản.

Ngành quảng cáo đang phải đối mặt với những trở ngại đáng kể, với việc các doanh nghiệp tìm cách kiểm soát chi phí và tăng cường hạn chế sử dụng dữ liệu cá nhân cho mục đích tiếp thị.

Doanh thu quảng cáo của Google giảm 4% trong quý cuối cùng của năm ngoái, khiến công ty mẹ của hãng, Alphabet, chỉ tăng trưởng doanh thu tổng thể 1%.

Các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất, vốn dựa vào quảng cáo để kiếm phần lớn doanh thu, đang tìm cách sử dụng các công nghệ tự động hóa mới nhất để thu hút khách hàng.

Meta, công ty sở hữu Facebook và Instagram, đã ra mắt dịch vụ tương tự với Performance Max vào năm ngoái có tên là Advantage+. Hãng cũng có kế hoạch sử dụng AI trong các hệ thống quảng cáo của mình vào cuối năm nay.

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved