Chuyển tới nội dung

David Beckham và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân

  • bởi

David Beckham là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Xây dựng thương hiệu cá nhân mang lại giá trị gì để cái tên này tồn tại như tất yếu trong bóng đá? Cùng tìm hiểu nhé!

David Beckham là ngôi sao đã xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Xây dựng thương hiệu có lẽ là mối quan tâm của rất nhiều người và đây cũng là đề tài không mới nhưng có khá nhiều khía cạnh để phân tích. Thông qua những thương hiệu cá nhân đã được định hình, chúng ta cùng xem những giá trị mang lại qua cái tên David Beckham nhé!

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là một nhận thức hoặc cảm xúc, được duy trì bởi những người khác, mô tả trải nghiệm tổng thể của họ về bạn. Như vậy, Thương hiệu cá nhân chính là câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi “Bạn là ai?” trong mắt người khác.

Giá trị thương hiệu cá nhân của bạn càng tăng, thì câu trả lời ấy càng được nhiều người biết đến. Nó không phải là một thứ hữu hình mà là một thứ vô hình của vùng tâm lí bạn tạo ra cho người khác, và là sự bảo chứng cho một lĩnh vực, chuyên môn hay khả năng mà bạn đảm trách, với những giá trị, uy tín không thể tìm thấy ở bất kì ai khác.

Điều gì xảy ra với cựu đội trưởng Man United?

Beckham – đứa con huyền thoại của Man United

Beckham nổi tiếng vì điều gì? Anh không phải là một cầu thủ xuất sắc vẹn toàn như Messi hay Ronaldo nhưng chàng trai có khá năng tạt bóng cánh phải và sút phạt chính xác đã khiến tất cả những cầu thủ cùng thời phải ngả mũ thán phục. Huyền thoại số 7 của Man United nổi tiếng chính xác là tài năng của anh ấy với tư cách là một cầu thủ.

Nhắc đến Beckham, chúng ta còn nhớ đến một điều khác. Đó là nét điển trai của một diễn viên điện ảnh, một người mẫu hơn là cầu thủ bóng đá. Nhiều người cho rằng Beckham nổi tiếng là vì “quá đẹp trai” nhưng đó cũng là một thương hiệu mà tạo hóa ban cho anh. Tài năng, lịch lãm, chung thuỷ, chân thành là những giá trị thương hiệu khác mà cầu thủ này khiến người khác phải nhớ về mình.

Sức mạnh của thương hiệu cá nhân

Theo tờ Mail on Sunday, kể từ khi bắt đầu nghiệp cầu thủ đỉnh cao và sau đó ký hợp đồng tài trợ với Adidas vào năm 1998, Beckham đã giúp hãng sản xuất dụng cụ thể thao này bán được ngót nghét 10 triệu áo thi đấu.

Tính theo giá hiện thời của mỗi chiếc áo, tổng doanh thu Becks mang về cho Adidas lên đến 950 triệu bảng. Ở thời đỉnh cao, các thương hiệu Armani, Adidas, Samsung và Coca mang về cho Beckham tới… 36.000 bảng/ngày.

Quý ông lịch lãm Beckham sánh vai cùng vợ

Tài năng càng đặc biệt, càng xuất chúng thì giá trị thương hiệu càng cao. David Beckham là một ngoại lệ hiếm hoi khi anh cùng một lúc có nhiều liên tưởng dẫn đầu một lúc: xuất chúng về tài năng, biểu tượng của quý ông lịch lãm và là đứa con trung thành của tên tuổi lừng lẫy Man United.

Tất cả những liên tưởng thương hiệu này giúp Beckham có một lượng fan khổng lồ từ nhiều đội tuổi khác nhau, giới tính khác nhau, nghề nghiệp khác nhau. Điều này lý giải tại sao thương hiệu cá nhân David Beckham lại cực kỳ hấp dẫn đối với các thương hiệu lớn đến vậy.

Và đó cũng là sức mạnh của thương hiệu.

Quỳnh Quyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved