Chuyển tới nội dung

Công bố và trao giải cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021”

Mới đây, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch (VIDAFA) và Đại sứ quán Đan Mạch, hai đơn vị đồng tổ chức cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2021” với chủ đề “Cuộc Sống Xanh”, đã công bố chủ nhân của 62 giải cá nhân và 02 giải tập thể tại lễ trao giải tổ chức ở Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương đã ủng hộ cuộc thi cũng như một số các thí sinh, các quý phụ huynh và các thầy cô giáo.

10

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch, với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, NXB Kim Đồng, báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi Đồng và My Kingdom – Lego Việt Nam. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của các em học sinh tiểu học và THCS trên toàn quốc, với tổng cộng hơn 18.000 bức tranh đã được gửi đến từ 30 tỉnh, thành phố.

8

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Kim H. Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng nhận thấy số lượng thí sinh tham gia cuộc thi đang tăng lên đều đặn hằng năm. Con số 18.000 bức tranh mà chúng tôi nhận được trong năm nay là minh chứng cho sự quan tâm của các em học sinh về những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm thúc đẩy định hướng xanh ở Việt Nam. Có một câu trích dẫn từ một trong những bức tranh đoạt giải mà tôi rất thích: ‘Hãy sống xanh, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất’. Đúng vậy, chúng ta nên có hoài bão lớn, dám nghĩ dám làm, nhưng đồng thời cũng cần ghi nhớ rằng nhiều hành động tuy nhỏ bé nhưng khi tập hợp lại lại có thể đưa chúng ta tiến xa trên con đường hướng tới phát triển xanh và bền vững.”

9

3

Với những ý tưởng độc đáo, cũng như chất lượng nghệ thuật cao của các bài dự thi đã khiến ban giám khảo, gồm các họa sĩ nổi tiếng của Nhà xuất bản Kim Đồng, rất khó khăn trong việc chọn ra những bức tranh xuất sắc nhất để trao giải, tổng cộng có 02 giải tập thể và 62 giải cá nhân, cụ thể: Giải Đặc biệt của cuộc thi được trao thưởng một máy ảnh kỹ thuật số thuộc về em Vũ Khánh Ngọc, học sinh lớp 7 trường Archimedes Đông Anh với bức tranh ‘Hoa Gỗ’; 61 giải thưởng cá nhân khác, gồm 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 50 giải Khuyến khích đã được trao cho các em học sinh các trường tiểu học và THCS thuộc 15 tỉnh, thành phố khác nhau của Việt Nam từ Hà Giang tới Cần Thơ; Giải thưởng nhóm được trao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và trường Nguyễn Siêu, Hà Nội.

6

14

Được biết, Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch (VIDAFA) đã đồng tổ chức cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” đầu tiên vào năm 2016, trong dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch. Kể từ đó, cuộc thi được tổ chức thường niên, mỗi năm một chủ đề mới, chủ yếu tập trung vào môi trường và định hướng xanh.

T.Lan

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved