Theo báo cáo đánh giá về tác động của Covid-19 lên các ngành kinh tế Việt Nam của Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho thấy, nữa đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm sản giảm so với cùng kỳ. Nhiều mặt hàng giảm mạnh như cao su, rau quả, cà phê…Vì vậy, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt tại thị trường nội địa là vô cùng quan trọng. Vì đây là giải pháp trọng yếu để duy trì và giữ lợi thế cạnh tranh trong kinh tế nông nghiệp, hơn nữa Việt Nam đã gia nhập Hiệp định thương mại tự do EVFTA – Nơi mà nhiều loại hàng hóa nông sản ngoại có thể cạnh tranh trực tiếp ngay tại thị trường trong nước.

Chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” tại TP.HCM

Với mục tiêu này, Chương trình “Ủng hộ nông dân – Chung tay vì nông sản Việt” đã chính thức phát động tại Tp.HCM. Chương trình với nhiều chuỗi hoạt động, các sự kiện liên kết ngành nông nghiệp, hỗ trợ nông dân, người tiêu dùng,…từ thiết lập vùng sản xuất an toàn đến quá trình tiêu thụ khép kín,…

Nông sản được trưng bày tại buổi ra mắt chương trình

Ông Nguyễn Văn Trường – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN&PTNN chia sẻ: “Nếu chúng ta liên kết được với nhau thì các loại nông sản hướng đến tiêu thụ nông sản trực tuyến lược giản các khâu trung gian để người tiêu dùng có thể sử dụng được những sản phẩm chất lượng nhất với giá rẻ hơn trước, song song đó người nông dân cũng thu được lợi nhuận nhiều hơn khi họ có thể đưa sản phẩm của mình đến trực tiếp cho khách hàng và minh bạch về giá cả…”.

Nhi Phương