Chuyển tới nội dung

CHÍNH THỨC! Việt Nam đoạt giải “Bàn thắng đẹp nhất” Futsal World Cup 2021

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, tuyển futsal Việt Nam giành giải thưởng ấn tượng tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Trong lần thứ 2 tham dự Futsal World Cup, tuyển Việt Nam tiếp tục vượt qua vòng bảng. Đối thủ của Việt Nam là một cường quốc futsal, tuyển Nga. Dù vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang không e ngại khi chơi rất hay và khiến đội bóng lớn của thế giới phải toát mồ hôi hột.

So với năm 2016, tuyển Việt Nam rõ ràng tiến bộ vượt bậc. Hành trình tại Futsal World Cup năm nay khép lại khi thua Nga 2-3 nhưng tuyển Việt Nam có một giải đấu thành công. Nên nhớ rằng, Nga đang đứng thứ 4 thế giới và là đương kim Á quân World Cup trước khi vào giải.

nguyen_van_hieu_1-1801

 Futsal Việt Nam được cho là có một giải đấu World Cup thành công.

Có thể thấy, tuyển futsal Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét. Và mới nhất, Việt Nam vừa được FIFA vinh danh. Cụ thể, bàn thắng của Nguyễn Văn Hiếu vào lưới tuyển Panama ở vòng bảng Futsal World Cup 2021 được FIFA chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Đó là khoảnh khắc cầu thủ gốc Đà Nẵng cướp bóng trong chân đối thủ. Anh thực hiện cú solo từ sân nhà qua 3 người, kể cả thủ môn để ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam. Pha lập công này khá quan trọng khi giúp futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 World Cup 2021.

Để giành chiến thắng giải thưởng này, Văn Hiếu lần lượt vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác như Ali Hassanzadeh (Iran, vào lưới Argentina) Leonardo (Brazil, vào lưới Nhật Bản) và Jovan Lazarevic (Serbia, vào lưới Argentina).

Văn Hiếu chơi khá hay trong lần đầu tham dự Futsal World Cup. Không ngẫu nhiên khi FIFA chọn Văn Hiếu trong top 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng bên cạnh Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

argentina-v-portugal-final-fifa-futsal-world-cup-2021jpg-1801

 Ricardinho đoạt giải “Cầu thủ hay nhất” Futsal World Cup 2021.

Trang chủ FIFA nhận xét: “Thật đáng kinh ngạc. Ở kỳ World Cup gần nhất, Văn Hiếu còn chưa thử sức ở bộ môn futsal. Cầu thủ này chỉ mới bén duyên với futsal vào năm 2018. Không mất nhiều thời gian, Văn Hiếu trở thành tuyển thủ futsal Việt Nam và tỏa sáng tại Lithuania chỉ 12 tháng sau đó.”

Ngoài giải thưởng của Văn Hiếu, FIFA còn trao cho Ricardinho của Bồ Đào Nha danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Ferrao của Brazil đoạt giải “Vua phá lưới” với 9 pha lập công. Trong khi đó, Nico Sarmiento của Argentina là người chiến thắng giải “Thủ môn hay xuất sắc nhất”.

Đội tuyển Kazakhstan giành giải “Fairplay” khi về đích thứ 4 chung cuộc.

Tiểu Lam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved