Chuyển tới nội dung

Chỉ số yêu thương

Chuyển đổi số sẽ là công cụ giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp thúc đẩy chỉ số yêu thương một cách hệ thống và thấu triệt thông qua bốn giá trị mang lại.

Trong bối cảnh đầy thách thức và biến động không ngừng của môi trường kinh doanh đã tạo ra các thách thức mới cho doanh nghiệp.

Ba nhóm mục tiêu

Các doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng ba yêu cầu quan trọng cho mọi nhân viên tại mọi cấp độ trong doanh nghiệp. Kết nối: các nhân viên có được truy cập, cung cấp và cập nhật thông tin để biết được nhanh nhất, chi tiết nhất những gì xẩy ra trên thị trường và bên trong doanh nghiệp Trao quyền: các nhân viên có được trao quyền đủ để ra quyết định và sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp tại tât cả vị trí làm việc với sự can thiệp ít nhất có thể từ cấp trên và lãnh đạo. Gắn kết: các nhân viên được sự hỗ trợ tối đa từ đồng nghiệp cấp trên, lãnh đạo để chinh phục và vượt qua thử thách hàng ngày tại tất cả vị trí làm việc.

Nhìn từ góc độ kinh doanh thì mục tiêu của chuyển đổi số hướng tới đó là hiệu quả vận hành bên trong thông qua các mục tiêu như chi phí, năng suất, thời gian giao hàng; có được vị thế cạnh tranh tốt trên thị trường nhằm có được những kết quả như doanh số lợi nhuận thị phần khách hàng. Và cuối cùng, đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ hay mô hình kinh doanh mới.

Tuy nhiên tất cả ba nhóm mục tiêu trên có được thực thi tốt trong quá trình chuyển đổi số hay không lại phụ thuộc hoàn toàn vào chuyển đổi số có thể giúp doanh nghiệp kiến tạo và thực thi hoàn hảo ba nhiệm vụ quan trọng đó là kết nối – trao quyền và gắn kết giúp cho nhân viên lãnh đạo hoàn thành tất cả các thách thức công việc có thể xảy ra.

Chúng ta có thể thấy về bản chất, quá trình chuyển đổi số ba cấp độ số hóa dữ liệu , số hóa quy trình và số hóa mô hình kinh doanh đáp ứng phù hợp với ba yêu cầu nói trên . Cấp độ 1 – số hóa dữ liệu hướng tới cung cấp dữ liệu hoàn hảo tại mọi vị trí tới tất cả các nhân viên liên quan theo thời gian thực. Cấp độ 2 – số hóa quy trình giúp cho nhân viên có thể phối hợp tương tác với đồng nghiệp và cấp trên hướng tới quá trinh trao quyền triệt để khi nhân viên và doanh nghiệp kết nối thời gian thực với nhau trên không gian làm việc số . Cấp độ 3 – số hóa mô hình kinh doanh cho phép các nhân viên tại mỗi vị trí có thể vận hành như chính mình là CEO tại mỗi vị trí làm việc để thực hiện cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc.

Kiến tạo hệ thống

Câu hỏi kế tiếp như vậy doanh nghiệp sẽ cần làm gì để kiến tạo một hệ thống , triết lý làm việc với nhau để phù hợp với mục tiêu chuyển đỏi số nói trên. Câu trả lời chính là – Chỉ số yêu thương, khả năng kiến tạo, duy trì, thúc đẩy và phát triển tình yêu thương trong tổ chức được Jack Ma đề cập. Doanh nghiệp càng cần sự kết nối yêu thương và đồng cảm giữa tất cả nhân viên, quản lý, lãnh đạo và chủ doanh nghiệp trong môi trường biến động đầy thử thách. Mối quan hệ chủ – tớ không còn phù hợp khi doanh nghiệp không thể xác định các thách thức và yêu cầu từ bên ngoài.

Giá trị thứ hai là sự minh bạch. Tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy những người khác thực thi hiệu quả hay không hiệu quả trên văn phòng số và môi trường làm việc số. Sự minh bạch sẽ gia tăng sự gắn kết thấu hiểu và giúp đỡ nhau trong doanh nghiệp.

Giá trị thứ ba là sự công bằng khi mọi người thấy rõ phần mình nhận – lương bổng phúc lợi và phần mình kiến tạo cho doanh nghiệp thông qua các KPI số tại tất cả mọi vị trí làm việc. Công bằng sẽ giúp cho tất cả nhân viên có được lòng tự trọng và ý thức cống hiến giúp cho doanh nghiệp thương hiệu ngày càng mạnh mẽ hơn.

Giá trị cuối cùng chính là sự sòng phẳng khi người CEO thấu hiểu nhân viên và nhân viên cũng rất cần thấu hiểu CEO. Thấu hiểu nhân viên đã được đề cập nhiều nhưng thấu hiểu CEO và lãnh đạo chưa được đề cập đầy đủ và thấu đáo. Thông qua hệ thống vận hành và văn phòng số, nhân viên mọi cấp độ thấy được và thấu cảm những áp lực nghẹt thở hàng ngày đối với lãnh đạo và CEO. Sòng phẳng mang tới giá trị quan trọng cho nhân viên và lãnh đạo “chúng ta trên cùng một con tàu trong bão tố và chỉ có sự đoàn kêt thấu cảm nhau dẫn tới chung tay hành động mới giúp con tàu vượt bão thành công”.

Các kết quả và mục tiêu của chuyển đổi số trong vận hành và kinh doanh chỉ là những mục tiêu ngắn hạn và bè mặt của một doanh nghiệp. Chuyển đổi số trên góc nhìn chuyển hóa tổ chức – orgnization transformaton có mục tiêu tối thượng nhằm thúc đẩy chỉ số yêu thương trong doanh nghiệp. Chỉ số yêu thương có mục tiêu giúp chuyển hóa toàn bộ nhân lực trong doanh nghiệp hướng tới kết hợp doanh nghiệp và nhân viên hợp nhất dựa trên bốn giá trị của chuyển đối số mang lại cho tổ chức: rõ ràng – sòng phẳng – minh bạch và công bằng. Chuyển đổi số và chuyển hóa tổ chức là hai mặt của một mục tiêu thống nhất – chỉ số yêu thương.

– chuyên gia Chuyển đổi số 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved