Thương Hiệu Ngày Nay > THƯƠNG HIỆU > Câu chuyện thương hiệu > Cartvertising “nhắm” vào giỏ mua hàng

Cartvertising “nhắm” vào giỏ mua hàng

Trong bối cảnh thời đại số khi các doanh nghiệp thi nhau chạy theo xu hướng marketing 4.0, số hóa mọi thứ, thì có một công ty chuyên đi quảng cáo qua xe/giỏ mua hàng.

capture-enternews-1619443733

Các siêu thị dường như có hệ sinh thái quảng cáo của riêng họ. Không gian quảng cáo tại quầy thanh toán, trên vách ngăn các quầy hàng, những thanh ngăn cách giỏ hàng của khách hàng tại quầy thu ngân hay ở mặt sau của biên lai, và cả trên xe đẩy hàng.

Trong thế giới tạp hóa, có một công ty là IndoorMedia, chuyên giúp các doanh nghiệp nhỏ làm quảng cáo tại chính cửa hàng tạp hóa địa phương của mình. Một trong những bộ phận của nó – Cartvertising – tập trung vào quảng cáo trên giỏ mua hàng, xe đẩy hàng.

Rebeka Kasle, đại diện bán hàng của Cartvertising, cho rằng việc quảng cáo trên giỏ mua hàng ở các cửa hàng tạp hóa là một khoản đầu tư xứng đáng cho một chủ doanh nghiệp địa phương.

Kasle cho biết các đại lý bảo hiểm, nhân viên cho vay và nhân viên môi giới là một số khách hàng phổ biến nhất của Cartvertising, vì họ muốn người dân địa phương biết họ là ai và họ cung cấp những gì.

Về giá cả, Kasle cho biết một chiến dịch chạy trên 50% giỏ hàng của một cửa hàng trong một năm có giá rơi vào khoảng 5.000 đô la, đã bao gồm ý tưởng sáng tạo cho nội dung của quảng cáo.

Nhưng liệu loại hình quảng cáo này có hiệu quả?

15907256399-enternews-1619443761

Quảng cáo trên xe đẩy nghe như có phần lạc hậu vào năm 2021, đặc biệt là khi phương tiện kỹ thuật số tiếp tục phát triển.

Nhưng Cartvertising lại nghĩ ngược lại, và chỉ ra rằng nó hoàn toàn có hiệu quả. Thực tế trung bình tần suất mọi người đi mua sắm đồ gia dụng nhiều hơn một lần mỗi tuần. Thêm vào đó, người ta có xu hướng trung thành với những cửa hàng thân quen. Điều đó khiến thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trong đầu người mua sắm. Đó chính là một chỉ số quan trọng trong marketing.

Kasle nói: “Khi bạn nhìn thấy khuôn mặt của người môi giới bất động sản đó mỗi khi bạn đến cửa hàng tạp hóa, bạn bắt đầu có cảm giác như bạn đã biết cô ấy, và cho đến khi bạn thực sự có nhu cầu và bắt đầu tìm kiếm một người môi giới, bạn đã có ngay lựa chọn cho mình.”

uu-diem-quang-cao-xe-day-1_87b443802b844923bbf90058adae3ac3_grande-enternews-1619443775

Về lâu dài: Cartvertising vẫn tin rằng, thương mại điện tử chưa thể đe dọa được vị thế của mua sắm ngoài cửa hàng thực. Một nghiên cứu gần đây của eMarketer cho thấy doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến ở Hoa Kỳ vào năm 2020 chỉ chiếm 7,4% tổng số lần mua hàng tạp hóa, ngay cả khi đây là năm mà nhiều dịch vụ online lên ngôi vì ảnh hưởng của đại dịch.

Cô khẳng định: “Sẽ luôn có những người muốn mua sắm trực tuyến — vì nó thuận tiện nhưng sẽ luôn có đủ số người đến cửa hàng tạp hóa”. Thành thử, người ta vẫn sẽ nhìn thấy thông điệp trên xe đẩy hàng nhiều hơn là banner quảng cáo trên các trang web.

 

Quân Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *