Thương Hiệu Ngày Nay > THỊ TRƯỜNG > Chuyển động thị trường > Các sàn thương mại điện tử đồng loạt giảm giá trong “Ngày độc thân” 11/11

Các sàn thương mại điện tử đồng loạt giảm giá trong “Ngày độc thân” 11/11

Hôm nay 11/11, nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đều được các sàn thương mại điện tử đồng loạt triển khai. Theo đó, đây là thời điểm vàng cho các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu.

Cụ thể, ngay từ đầu tháng 11, các sàn TMĐT lớn như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki… đã “chạy” quảng cáo về các chương trình khuyến mại trong dịp này và khẳng định, đây là dịp khuyến mại lớn nhất trong năm.

Theo phóng viên, cũng như nhiều chương trình khuyến mại gần đây, Shopee tiếp tục ưu đãi cho các sản phẩm có thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm gia dụng thiết thực như: xe máy Honda, đồ dùng nhà bếp của các thương hiệu lớn…

Lazada cũng cho hay, ngày 11/11 là dịp “Sale khủng nhất năm”. Sàn TMĐT này ưu đãi lớn cho khách hàng mua sản phẩm điện tử, điện máy, hóa mỹ phẩm và nhiều hàng hóa tiêu dùng khác.

Nắm bắt xu thế người tiêu dùng đang dành ngân quỹ cho hàng hóa thiết yếu, Tiki có danh mục hàng bỉm, sữa, nước giặt, hóa mỹ phẩm khác giảm giá sâu trong đợt này. Khách hàng mua sắm trong thời điểm này cũng có cơ hội được giảm giá vận chuyển…

Không chỉ các sàn TMĐT lớn khai thác cơ hội dịp 11/11 hàng năm, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Việt Nam như: NEM, Seven.Am, Canifa, Vascara… cũng khuyến mại lớn cho khách hàng mua quần áo, túi xách, giày dép. Tại các trung tâm thương mại, các thương hiệu quốc tế như: H&M, Zara, Adidas… cũng giảm giá hàng loạt sản phẩm dịp cuối năm này.

Ngày độc thân 11/11 (Single’s Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ”phủ sóng” khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này.

shopee_2

Các sàn thương mại điện tử đồng loạt giảm giá “ngày lễ độc thân” 11/11.

Trước đó vào năm 2020, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày “siêu sale.”

Số liệu từ Shopee cho biết, trang thương mại điện tử này đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày độc thân 11/11 năm 2020 tại 7 thị trường trong khu vực.

Liên quan đến ngày hội mua sắm 11/11, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ, mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới.

Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc.

Đánh giá lại sức mua của thị trường thương mại điện tử nhân ngày 11/11 năm ngoái, đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết, đây được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.

Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.

Theo báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020” vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tại Việt Nam, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, người dùng bắt đầu tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đột ngột phát sinh thông qua mạng Internet. Rất nhiều người đã dùng thử các dịch vụ kỹ thuật số mới. Trong tổng số người sử dụng dịch vụ kỹ thuật số của Đông Nam Á, người dùng mới tại Việt Nam chiếm đến 41%, là nước có tỷ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực và 94% số người dùng mới này định tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó kể cả sau đại dịch.

Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, người Việt Nam thường dành 3,1 giờ/ngày để truy cập Internet cho mục đích cá nhân. Trong khoảng thời gian thực thi giãn cách xã hội trên diện rộng, con số này đã tăng vọt lên 4,2 giờ/ngày và hiện ở mức 3,5 giờ/ngày. Cứ 10 người dùng thì có tới 8 người cho rằng công nghệ là công cụ rất hữu ích trong thời gian diễn ra đại dịch.

Theo các chuyên gia, để thu hút khách, các sàn TMĐT đang tranh thủ các ngày dễ nhớ như: 9/9, 10/10, 11/11… để giảm giá hàng hóa. Đây là cơ hội mua sắm tốt đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người mua hàng cần lựa chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng uy tín, tránh tham rẻ mà mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Minh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *