Chuyển tới nội dung

Các hãng hàng không chủ động kế hoạch khai thác dịp cao điểm Tết 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường giai đoạn cao điểm Tết 2024, các hãng hàng không Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco mở bán hơn 6 triệu vé, với đa dạng lựa chọn cho hành khách.

Theo lãnh đạo Hãng hàng không Vietravel Airlines, dựa trên nhu cầu về quê sum họp gia đình, thăm người thân và du lịch vào dịp Tết Nguyên đán, Vietravel Airlines dự đoán nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Âm Lịch 2024 sẽ tăng cao so với năm 2023.

“Dự kiến, tổng lượng khách đi máy bay dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 sẽ đạt 10 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2023,” lãnh đạo Vietravel Airlines đưa ra con số dự báo.

“Giá vé máy bay dịp Tết Âm lịch 2024 dự kiến sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, Vietravel Airlines vẫn đảm bảo giá vé mở bán đúng theo mức quy định của Cục Hàng không Việt Nam, song song đó hãng sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi dành riêng cho giai đoạn Tết,” lãnh đạo Vietravel Airlines nói.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường giai đoạn cao điểm này, các hãng hàng không Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco mở bán hơn 6 triệu vé với đa dạng lựa chọn cho hành khách.

Các chuyên gia dự báo, nhu cầu đi máy bay của người dân sẽ tăng cao dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và đảm bảo trật tự, an toàn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng slot tại các cảng hàng không, sân bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ ngày 25/01/2024 đến ngày 24/02/2024, tức ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch.

Ngoài ra, các đơn vị cũng cần báo cáo kế hoạch tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm Tết, trong đó so sánh, đánh giá với cùng kỳ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và kiến nghị (nếu có) liên quan đến việc tăng tải cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn này.

Liên quan đến nhu cầu đi lại dịp Tết Giáp Thìn 2024, nhiều chuyến tàu về các tỉnh miền Trung hiện đã kín người đặt mua sau vài ngày mở bán.

Ông Thái Văn Truyền – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, vé tàu Tết các chặng về miền Trung thường có nhu cầu lớn, trong khi thời gian đầu đường sắt chủ yếu bán trước các vé đi tỉnh xa, sau đó mới cắt dần bán chặng ngắn nên nhiều người chưa mua được. Công ty đang rà soát lại để tính toán chạy thêm tàu từ TPHCM về Đà Nẵng, Quảng Ngãi… khi khách tăng cao.

Giá vé tàu Tết năm nay tăng 1 – 4% so với năm trước, trong đó chặng TPHCM – Hà Nội ngày cao điểm Tết có giá vé cao nhất khoảng 2,9 triệu đồng, thấp nhất 1,9 triệu đồng mỗi vé. Riêng các vé được bán đi trong các ngày thấp điểm sẽ giảm 1 – 8% so với năm ngoái. Tổng lượng vé tàu được cung ứng trong dịp Tết năm nay tăng 200.000 vé, tương đương so với Tết 2023.

Tú Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved