Chuyển tới nội dung

Bánh trung thu 3D độc lạ, hút khách dịp Trung thu 2022

Trung thu đến gần cũng là lúc nhiều mẫu mã bánh trung thu đặc sắc được tung ra thị trường để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Ngoài những loại bánh truyền thống, bánh trung thu mini, bánh trung thu handmade.. thì trên thị trường hiện nay còn xuất hiện loại bánh trung thu 3D độc lạ vô cùng bắt mắt.

Theo khảo sát, có nhiều cơ sở cung cấp ra thị trường loại bánh độc đáo này. Đặc điểm chung là bánh có tạo hình và màu sắc độc đáo, đẹp mắt với những thiết kế tinh xảo như đầu lân, hoa sen, hoa mẫu đơn…giống như những tác phẩm nghệ thuật.

Báo VTC News đưa tin, đại diện cơ sở Luxury Mooncake cho biết, dòng bánh trung thu 3D nghệ thuật không chỉ ngon phần vị mà còn chiều lòng được những người yêu cái đẹp với nguyên liệu làm từ bột nguyên cám, mật ong và đường thốt nốt; 100% chất tạo màu thực vật (trà xanh, củ dền, tinh than tre, ca cao…)…

Bánh cũng được tạo hình mới lạ bởi đôi bàn tay của những nghệ nhân làm bánh có kinh nghiệm trên 30 năm, với đầy đủ các vị như thập cẩm, khoai môn…

sot-xinh-xich-banh-trung-thu-3d-doc-la-8e7b249cff294d599b0e0edd0e487257_result

Bánh trung thu 3D của Luxury Mooncake.

Chị Lan Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi bánh trung thu 3D xuất hiện trên thị trường khoảng vài năm trở lại đây, tôi đã đặc biệt bị thu hút. Loại bánh này được sáng tạo từ bánh trung thu truyền thống, không dùng hoạ tiết chìm mà được tạo hình nổi trên mặt bánh rất đẹp. Chúng thường được làm theo hai dạng, một là bánh có khuôn họa tiết hình hoa và một là khuôn hình con giáp ngộ nghĩnh đáng yêu”.

Chị Lan Anh cho biết thêm, loại bánh này rất hút khách, cứ ra mẻ nào là hết mẻ đấy nên muốn mua phải biết mối quen và đặt trước vài ngày mới có.

Ngoài bánh trung thu 3D, năm nay cũng xuất hiện những loại bánh độc đáo với tranh vẽ trên mặt bánh. Các loại tranh được vẽ từ tranh dân gian đến tranh của các họa sĩ nổi tiếng. Giá bán của các loại bánh này khá cao từ 180.000 – 250.000đ/ chiếc.

Một số loại bánh trung thu độc đáo khác xuất hiện như bánh trung thu ngàn lớp, bánh trung thu kem lạnh. Cái tên nghe lạ tai nhưng rất bắt mắt, thu hút mọi người. Bánh ít ngọt, vị thanh mát, nhân mềm dẻo mà vỏ giòn tan.

Với bánh trung thu kem lạnh thì vỏ bánh mềm dẻo, nhân kem lạnh mới lạ như bánh xoài nhân kem vannila, bánh sôcôla nhân kem bạc hà, bánh trà xanh nhân kem sữa dừa…Giá loại bánh này dao động từ 70.000 – 100.000đ ở các cửa hàng, loại handmade có giá rẻ hơn từ 30.000 – 50.000 đồng/chiếc.

Còn với những người ăn chay hoặc không thích quá ngọt hay những người mắc bệnh lý tiểu đường, loại bánh trung thu chay thanh đạm, lành mạnh được nhiều người lựa chọn. Nguyên liệu của bánh thường từ đậu xanh, hạt sen, khoai môn… tốt cho sức khỏe và có thể ăn ngon mà không lo tăng cân.

Liên quan đến thị trường bánh trung thu, tạp chí Nhịp cầu đầu tư đưa tin, đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết dịp Tết Trung thu năm nay, đơn vị này ra mắt hơn 70 dòng bánh với những cải tiến về chất lượng. Theo đại diện doanh nghiệp, trước diễn biến giá nguyên vật liệu và giá tiêu dùng tăng cao, công ty này vẫn nỗ lực ổn định giá bán cho các sản phẩm bánh trung thu khi giữ nguyên giá bán nhiều dòng bánh chủ lực và chỉ điều chỉnh tăng trung bình 2-3% cho toàn danh mục sản phẩm bánh trung thu.

Cũng theo đại diện của Mondelez Kinh Đô, mùa Trung thu 2022, đơn vị này sẽ mở thêm gần 1.000 điểm bán, nâng tổng số điểm phân phối bánh trung thu lên 13.500 cửa hàng trên toàn quốc. Người tiêu dùng cũng có thể tìm mua bánh trung thu dễ dàng trên Lazada, Tiki, Shopee, ứng dụng giao hàng Grab và các hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng tiện lợi.

Một “ông lớn” khác trong ngành bánh trung thu là Tập đoàn Kido cũng chính thức quay trở lại “đường đua” trong năm nay. Kido’s Bakery dự kiến tung ra thị trường 300 tấn bánh trong mùa bánh trung thu 2022.

Tuấn Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved