Chuyển tới nội dung
  • TIN TỨC – SỰ KIỆN
    • Tin trong nước
    • Tin Quốc tế
    • Vấn đề quan tâm
    • Nhìn ra thế giới
  • THƯƠNG HIỆU
    • Kiến thức thương hiệu
    • Phát triển thương hiệu
    • Câu chuyện thương hiệu
    • PR – Marketing
    • Thương hiệu và Hội nhập
  • THỊ TRƯỜNG
    • Sản phẩm – Dịch vụ
    • Chuyển động thị trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Chứng khoán
  • KINH TẾ
    • Kinh tế Vĩ mô
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Đầu tư
    • Chuyển động doanh nghiệp
    • Khởi nghiệp
    • Tấm lòng vàng
  • BẤT ĐỘNG SẢN
    • Thông tin dự án
    • Kiến trúc nội thất
    • Sàn giao dịch
  • KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ
    • Thông tin khoa học
    • Viễn thông
    • Thế giới công nghệ
  • VĂN HÓA XÃ HỘI
    • Pháp luật
    • Giáo dục
    • Sức khỏe – Làm đẹp
    • Du lịch – Ẩm thực
    • Sự kiện – Nhân vật
    • Thiện Nguyện
  • THỂ THAO – GIẢI TRÍ
    • Thể thao
    • Ca nhạc
    • Phim ảnh – Kịch
    • Showbiz

Trang chủ » KINH TẾ » Khởi nghiệp » Ba lý do startup có thể thành công từ một ý tưởng tương đối tồi tệ

Trang chủ » KINH TẾ » Khởi nghiệp » Ba lý do startup có thể thành công từ một ý tưởng tương đối tồi tệ

  • TIN TỨC – SỰ KIỆN
    • Tin trong nước
    • Tin Quốc tế
    • Vấn đề quan tâm
    • Nhìn ra thế giới
  • THƯƠNG HIỆU
    • Kiến thức thương hiệu
    • Phát triển thương hiệu
    • Câu chuyện thương hiệu
    • PR – Marketing
    • Thương hiệu và Hội nhập
  • THỊ TRƯỜNG
    • Sản phẩm – Dịch vụ
    • Chuyển động thị trường
    • Tài chính – Ngân hàng
    • Chứng khoán
  • KINH TẾ
    • Kinh tế Vĩ mô
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Đầu tư
    • Chuyển động doanh nghiệp
    • Khởi nghiệp
    • Tấm lòng vàng
  • BẤT ĐỘNG SẢN
    • Thông tin dự án
    • Kiến trúc nội thất
    • Sàn giao dịch
  • KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ
    • Thông tin khoa học
    • Viễn thông
    • Thế giới công nghệ
  • VĂN HÓA XÃ HỘI
    • Pháp luật
    • Giáo dục
    • Sức khỏe – Làm đẹp
    • Du lịch – Ẩm thực
    • Sự kiện – Nhân vật
    • Thiện Nguyện
  • THỂ THAO – GIẢI TRÍ
    • Thể thao
    • Ca nhạc
    • Phim ảnh – Kịch
    • Showbiz

Ba lý do startup có thể thành công từ một ý tưởng tương đối tồi tệ

  • bởi Lâm Trung Hiếu
  • Chủ Nhật, 02/02/2020, 19:01Thứ Ba, 04/02/2020, 19:02

Trên thực tế, nhiều công ty khởi nghiệp thành công nhất lại có thể bắt nguồn từ một ý tưởng tương đối tồi tệ.

Trong khi nhiều doanh nhân dành thời gian và sức lực của họ để cố gắng tạo ra một thứ gì đó thú vị thì thực tế, nhiều công ty khởi nghiệp thành công nhất lại có thể bắt nguồn từ một ý tưởng tương đối tồi tệ. Thành công của họ là một ví dụ về một sự thật kinh doanh: Bạn không cần phải theo đuổi một ý tưởng hào nhoáng bên ngoài để tìm kiếm thị trường hoặc lợi nhuận. Dưới đây là ba lý do tại sao.


Tài chính dễ dàng hơn

Nhiều startup dựa vào việc đầu tư vốn từ một công ty tài chính vì họ có những ý tưởng đòi hỏi nhiều kinh phí. Rất nhiều ngân hàng cân nhắc việc đầu tư cho khởi nghiệp là rủi ro cao và do đó, họ không sẵn lòng cho vay. Tuy nhiên, xu hướng các ngân hàng hiện nay, cho thấy, họ sẵn sàng cung cấp khoản vay SBA (Small Business Administration- quản trị doanh nghiệp nhỏ) cho các doanh nghiệp ít rủi ro hơn.

Các ngành công nghiệp như xây dựng hoặc thiết kế web có thể không thú vị nhưng họ tạo ra niềm tin trong quá trình phát triển để mang lại lợi nhuận. Bạn có thể tiếp tục hoạch định chiến lược cho công ty của mình khi bạn thấy phù hợp với khả năng điều kiện của mình. Việc chuyển hướng phê duyệt khoản vay sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc nhắm đến các nhà đầu tư tiềm năng.

Tập trung tốt hơn

Ý tưởng kinh doanh thú vị có thể rất hay bị bỏ lỡ. Bạn có thể trình làng một Apple hoặc Google tiếp theo nhưng cũng có thể bạn sẽ tạo ra thứ gì đó “vớ vẩn”. Trên thực tế, một phân tích về hơn 100 thất bại khởi nghiệp của CB Insights đã phát hiện ra rằng việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mà thị trường không cần là lý do hàng đầu khiến các công ty khởi nghiệp thất bại, việc này đóng góp tới 42% trong tất cả các thất bại. Một “ý tưởng nhàm chán” có thể sẽ thành công nhưng phải đánh giá được việc, đã có thị trường cho sản phẩm đó chưa?

Recyclingbalers.com , website một công ty chuyên bán máy đầm và máy tái chế, đây có vẻ không phải là một thị trường hấp dẫn nhưng hiện đang là một đối tác kinh doanh với các thương hiệu nổi tiếng như Amazon, Pepsi , Kohl’s, Hanes và Nestle.

Jeremy Axel, Trưởng phòng kinh doanh của Recyclingbalers cho biết “Chúng tôi biết rằng, rất nhiều công ty cần máy đầm và máy đóng kiện để xử lý chất thải của họ, thay vì cố gắng tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới, chúng tôi quyết định chỉ đơn giản là cải thiện cách mà các công ty này mua thiết bị. Thay đổi một khái niệm kinh doanh đã cũ có thể sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm được lợi nhuận ngay lập tức.”

Đương nhiên, để đạt được thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải thực hiện nghiêm túc các nghiên cứu của mình. Nhìn vào các ngành công nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quan tâm và đánh giá các điểm tiềm năng có thể khai thác trên thị trường. Đôi khi, việc tích hợp công nghệ tốt hơn hoặc dịch vụ vượt trội, sẽ giúp khởi nghiệp của bạn vượt lên trước đối thủ.

An ninh tài chính

Mặc dù, hầu hết các ngành công nghiệp cũ kỹ và không có tiềm năng có thể không thể sinh lợi như các thương hiệu lớn nhất thế giới nhưng chúng lại có thể mang tới khả năng thu nhập ổn định, liên tục. Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp mà thị trường luôn có nhu cầu, bạn sẽ có nhiều khả năng tận hưởng doanh thu mà nó đem lại và bạn có thể bán công ty để kiếm lợi nhuận nếu có ý định rời đi.

Ví dụ, dữ liệu từ báo cáo tài chính của BizBuySell (một dạng như chợ chuyên bán các doanh nghiệp ở Mỹ- PV) cho thấy, các doanh nghiệp cụ thể có giá bán trung bình là 1,2 triệu đô la, trong khi các nhà sản xuất cao su và sản phẩm nhựa được bán với giá trung bình là 1,05 triệu đô la. Các doanh nghiệp làm vườn và dịch vụ sân bãi có doanh thu trung bình hàng năm trên 350.000 đô la, trong khi các công ty về nhân sự cho thấy doanh thu trung bình đạt mức ấn tượng 1,15 triệu đô la.

Tóm lại, vẫn có rất nhiều nguy cơ thất bại với bất kỳ mô hình kinh doanh nào và nó có thể không phải hình mẫu cho các kế hoạch kinh doanh nhưng nó sẽ cho bạn một khóa học kinh nghiệm để trở thành triệu phú. Với một kế hoạch kinh doanh hợp lý và quản lý tài chính thông minh, bạn không cần phải nghĩ ra một ý tưởng hào nhoáng để bắt đầu kinh doanh. Quan trọng là phải biết kết hợp các điều kiện cụ thể của doanh nghiệp mình để mang lại kết quả lâu dài, bền vững.

Nguyễn Chuẩn

Tag:AmazonAppleGoolgeKhởi nghiệpPepsiRecyclingbalers.com

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://www.youtube.com/watch?v=xT8vTqnR6Y0

Quảng Cáo

TIN TỨC & SỰ KIỆN

  • Tin trong nước
  • Tin Quốc tế
  • Vấn đề quan tâm
  • Nhìn ra thế giới

THƯƠNG HIỆU

  • Kiến thức thương hiệu
  • Phát triển thương hiệu
  • Câu chuyện thương hiệu
  • PR – Marketing
  • Thương hiệu và Hội nhập

THỊ TRƯỜNG

  • Sản phẩm – Dịch vụ
  • Chuyển động thị trường
  • Tài chính – Ngân hàng
  • Chứng khoán

KINH TẾ

  • Kinh tế Vĩ mô
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Đầu tư
  • Chuyển động doanh nghiệp
  • Khởi nghiệp
  • Tấm lòng vàng

BẤT ĐỘNG SẢN

  • Thông tin dự án
  • Kiến trúc nội thất
  • Sàn giao dịch

KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ

  • Thông tin khoa học
  • Viễn thông
  • Thế giới công nghệ

VĂN HÓA XÃ HỘI

  • Pháp luật
  • Giáo dục
  • Sức khỏe – Làm đẹp
  • Du lịch – Ẩm thực
  • Sự kiện – Nhân vật
  • Thiện Nguyện

THỂ THAO – GIẢI TRÍ

  • Thể thao
  • Ca nhạc
  • Phim ảnh – Kịch
  • Showbiz

TIN HOT

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: (028)62706698 – 0903851305 – 0971482407 (Mr.Trung Hiếu)
Email: thuonghieu.nn@gmail.com

© Thương Hiệu Ngày Nay. All right Reserved