Thương Hiệu Ngày Nay > KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ > Thế giới công nghệ > Apple sẽ từ chối sửa iPhone bị báo mất hoặc thất lạc

Apple sẽ từ chối sửa iPhone bị báo mất hoặc thất lạc

Theo một tài liệu nội bộ được MacRumors công bố, Apple Stores và những nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền sẽ không sửa những thiết bị iPhone bị báo mất trên cơ sở dữ liệu của GSMA.

Trong bản ghi nhớ vừa được gửi tới nhân viên tại các Apple Store và cơ sở bảo hành uỷ quyền, Apple sẽ bổ sung dữ liệu của GSMA cho chính sách sửa chữa của mình.

GSMA Device Registry là cơ sở dữ liệu toàn cầu, cho phép chủ sở hữu smartphone có thể thông báo về trạng thái thiết bị của mình nếu bị đánh mất, bị ăn cắp hoặc có đang trong gói hợp đồng với nhà mạng nào không. Thông qua số IMEI của điện thoại, các công ty có thể truy cập vào nền tảng này để tra cứu về tình trạng thiết bị.

Với chính sách mới của Apple, trước khi tiến hành sửa iPhone, các nhân viên bảo hành sẽ kiểm tra xem máy có nằm trong danh sách của GSMA hay không. Nếu thiết bị từng được báo cáo mất tích, họ sẽ từ chối cung cấp tất cả dịch vụ sửa chữa.

photo1648696099315-1648696099568504059724

Apple sẽ từ chối sửa iPhone bị báo mất hoặc thất lạc.

Trước đó, Táo khuyết cũng quy định cấm kỹ thuật viên gỡ Activation Lock (khóa máy theo tài khoản) của thiết bị nếu khách hàng không chứng minh được quyền sở hữu của mình. Hãng cũng từ chối sửa nếu thiết bị được kích hoạt chế độ Lost Mode trên ứng dụng Find My. Tính năng này sẽ khóa chiếc smartphone và hiển thị thông tin của chủ sở hữu trên màn hình khóa.

Tuy nhiên, người dùng không cần quá lo lắng vì Apple vẫn nhận sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị bị báo mất, quên Apple ID khi có hóa đơn mua hàng, theo 9to5mac.

Cũng theo Apple, để đảm bảo an toàn, người dùng nên bảo vệ iPhone của mình bằng mật khẩu (Touch ID/Face ID) vì nó sẽ khiến thiết bị trở nên vô dụng nếu bị mất hoặc bị đánh cắp. Kẻ trộm sẽ không thể bán lại nó, vì những người khác không thể sử dụng thiết bị di động có sử dụng khóa màn hình. Khóa kích hoạt là một biện pháp bảo vệ tuyệt vời mà khách hàng nên lưu ý.

Các chuyên gia khuyến nghị, với những thay đổi ngày càng chặt về chính sách bảo hành của Apple, người dùng nên lưu lại hoá đơn mua hàng để sử dụng khi cần. Trong trường hợp quên Apple ID, hoá đơn mua hàng sẽ giúp người dùng chứng minh tính sở hữu để được Apple hỗ trợ.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *